Xã hội

Đứt dây cáp công trình nhà cao tầng, 3 người tử vong

Theo VnExpress 11/11/2023 20:16

Nhóm công nhân xây dựng đang di chuyển bằng lồng sắt từ tầng cao xuống đất, bất ngờ dây cáp công trình bị đứt khiến 3 người chết, trưa 11/11.

Dây cáp máy tời bị đứt được ghi nhận ở hiện trường. Ảnh: Tư Huynh

Dây cáp máy tời bị đứt tại hiện trường

Khoảng 11giờ 30, nhóm thợ thi công căn nhà 7 tầng trên đường Nguyễn Trãi, phường Phú Thuỷ, TP Phan Thiết gồm: Nguyễn Văn Xuân, Bùi Ngọc Lâm, Nguyễn Thị Thuận (45-62 tuổi) di chuyển từ tầng cao xuống bằng lồng sắt có gắn máy tời kéo dây cáp ròng rọc.

Bất ngờ, dây cáp bị đứt, lồng sắt rơi ập xuống từ độ cao khoảng 20 m, khiến 3 người bên trong văng ra ngoài, tử vong tại chỗ. Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, lấy lời khai những người liên quan.

Lồng khung sắt có chức năng vận chuyển vật liệu xây dựng từ dưới lên vận hành như thang máy (nhưng kéo bằng tời) được dùng trong quá trình thi công nhà cao tầng. Các công nhân cũng thường di chuyển lên tầng cao bằng thiết bị này.

Vụ tai nạn xảy ra ở công trình nhà 7 tầng trong khu đô thị biển Phan Thiết. Ảnh: Tư Huynh

Vụ tai nạn xảy ra ở công trình nhà 7 tầng trong khu đô thị biển Phan Thiết

Khi xảy ra tai nạn, tại công trình có khoảng chục công nhân. Các nhân chứng cho biết họ nghe tiếng la lớn, tập trung ra hiện trường thì thấy ba người đã tử vong, nên báo nhà chức trách.

Công trình nhà cao tầng do một người ở huyện Hàm Thuận Bắc làm chủ thầu, nhóm công nhân gặp nạn cũng từ địa phương này đến làm công.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Đứt dây cáp công trình nhà cao tầng, 3 người tử vong