Việc tử tế

“Dũng sĩ nghìn việc tốt” 5 năm cõng bạn ở Hải Dương

PHÙNG BẢN 25/05/2024 13:00

Em Nguyễn Thế Cường, học sinh lớp 6G, Trường THCS Ngô Gia Tự (TP Hải Dương) vừa được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

00:00

4.jpg
Hình ảnh Nguyễn Thế Cường cõng bạn đến trường lúc còn học tại Trường Tiểu học Đinh Văn Tả (ảnh tư liệu)

Em Nguyễn Thế Cường từng có 5 năm tình nguyện cõng bạn vào lớp ở Trường Tiểu học Đinh Văn Tả. Hiện em đang học lớp 6G Trường THCS Ngô Gia Tự (cùng ở TP Hải Dương).

2(2).jpg
Em Nguyễn Thế Cường được thầy cô và bạn bè quý mến

Cường đã có hành trình 5 năm tình nguyện làm “đôi chân” cõng bạn học cùng lớp là Mạc Kim Khánh bị mắc bệnh teo cơ chân, không thể di chuyển được vào lớp học, đồng thời giúp bạn sinh hoạt, di chuyển thuận lợi hơn trong suốt thời gian học ở trường. Hành động đẹp của em Cường đã khắc họa hình ảnh thiếu nhi Việt Nam trong thời đại mới: có đạo đức tốt, giàu tình yêu thương chia sẻ, có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Năm 2023, em được Chủ tịch nước gửi thư khen, Trung ương Đoàn tặng bằng khen đạt danh hiệu “Dũng sĩ nghìn việc tốt” cấp toàn quốc.

Em Cường chia sẻ: “Em rất vui và bất ngờ khi được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Em sẽ cố gắng học tập tốt, học tập 5 điều Bác Hồ dạy, cùng các bạn đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập. Lúc học tiểu học, em thấy bạn Khánh do bị bệnh đi lại khó khăn, em rất thương bạn ấy. Em rất vui khi giúp đỡ bạn ấy đến trường, để bạn được học tập như các bạn khác trong lớp”.

1(1).jpg
Em Nguyễn Thế Cường trong một tiết học

Cô Vũ Thị Thanh Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 6G nhận xét em Cường là một học sinh ngoan, có ý thức học tập tốt, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè, giàu lòng nhân ái, hăng hái tham gia các hoạt động của trường, lớp.

Em Trịnh Hà Anh, bạn học cùng lớp với Cường chia sẻ: “Em thấy bạn Cường là người nhân hậu, tốt bụng, chăm chỉ học tập, hay giúp đỡ bạn khác nên em rất quý mến bạn ấy”.

3.jpg
Em Nguyễn Thế Cường được Chủ tịch nước gửi thư khen và Trung ương Đoàn tặng bằng khen

Đại diện Trường THCS Ngô Gia Tự cho biết trường tổ chức nhiều buổi sinh hoạt nêu gương lòng nhân ái của em Cường để những học sinh khác noi theo. Em Cường là tấm gương tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ủy quyền cho các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương chủ động tổ chức trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hải Dương có 1 tập thể và 1 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen là: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nam Trung (Nam Sách) và em Nguyễn Thế Cường, học sinh Trường THCS Ngô Gia Tự (TP Hải Dương). Sáng 27/5, Trường THCS Ngô Gia Tự sẽ tổ chức tổng kết năm học và trao bằng khen cho em Cường.

PHÙNG BẢN
(0) Bình luận
“Dũng sĩ nghìn việc tốt” 5 năm cõng bạn ở Hải Dương
ss