Dùng mạng xã hội để tuyên truyền bầu cử

21/05/2021 11:26

Các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tích cực dùng mạng xã hội để tuyên truyền về bầu cử, giúp cử tri tiếp cận thông tin kịp thời.


Cán bộ Đài Phát thanh huyện Tứ Kỳ đăng tải thông tin về bầu cử lên fanpage "Đài Phát thanh huyện Tứ Kỳ"

Cùng với các hình thức tuyên truyền qua báo chí, trực quan, qua hệ thống truyền thanh, năm nay, các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên mạng xã hội.

Kết nối cử tri

Là công nhân Công ty TNHH May Tinh Lợi (Nam Sách), chị Trương Thị Len thường xuyên đi sớm về muộn nên ít có thời gian xem ti vi, nghe đài. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, chị Len thường dành 30 - 40 phút để vào Facebook xem tin tức trên các fanpage chị theo dõi. Gần 2 tháng nay, mỗi lần vào Facebook chị đều thấy xuất hiện nhiều tin, bài liên quan đến bầu cử. Nhiều bạn bè của chị vào xem, bình luận, chia sẻ, chị Len cũng đọc và tìm hiểu. Nắm được thông tin về bầu cử trên mạng xã hội nên khi được Tổ bầu cử của thôn Cổ Pháp, xã Cộng Hòa (Nam Sách) tới nhà phát phiếu cử tri, chị không thấy bỡ ngỡ. Chị Len cho biết ngày 23.5 tới đây chị sẽ bố trí công việc để đi bỏ phiếu.

Những ngày qua fanpage "Trang tin Hải Dương" của Sở Thông tin và Truyền thông luôn thu hút trên 20.000 lượt xem mỗi ngày. Các thông tin được đăng tải gần đây chủ yếu liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 và bầu cử. Người xem quan tâm nhiều nhất là chương trình hành động, lý lịch, tiểu sử của người ứng cử. Nhiều người xem còn chia sẻ thông tin bầu cử về trang cá nhân hoặc trên các hội, nhóm. Anh Nguyễn Trọng Thắng, Trưởng Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết việc đưa thông tin bầu cử lên các trang, nhóm trên mạng xã hội như Facebook, Zalo sẽ giúp người dân dễ dàng tiếp cận thông tin. Hiện "Trang tin Hải Dương" có trên 56.000 lượt theo dõi, mỗi ngày đăng từ 3 - 5 tin, bài tuyên truyền về bầu cử. Ngoài fanpage "Trang tin Hải Dương", hằng ngày Sở Thông tin Truyền thông còn cập nhật thông tin bầu cử qua tài khoản Zalo "Chính quyền điện tử Hải Dương"; phối hợp với Zalo Việt Nam gửi tin nhắn, nhắc lịch bầu cử đến các tài khoản Zalo đăng ký tại Hải Dương để mọi người nắm được thời gian tổ chức bầu cử.

Lan tỏa thông tin

Nhiều Đài Phát thanh cấp huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử trên các trang mạng xã hội. Nhiều fanpage của Đài Phát thanh cấp huyện có hàng chục nghìn người theo dõi như “Đài Phát thanh huyện Tứ Kỳ”, “Cẩm Giàng 24h”, “Đài Phát thanh Nam Sách”, “Đài Phát thanh truyền hình Chí Linh"... Đặc biệt trang fanpage "Thành Đông ngày mới" do Đài Phát thanh TP Hải Dương phụ trách hiện có trên 78.000 lượt người theo dõi, hằng ngày đăng từ 4-6 tin, bài tuyên truyền về bầu cử. Trung bình mỗi ngày fanpage này có trên 15.000 lượt người truy cập. Ông Nguyễn Ngọc Quân, Trưởng Đài Phát thanh huyện Cẩm Giàng cho biết từ đầu tháng 3 đơn vị đã đăng tải, chia sẻ trên 50 tin, bài về bầu cử lên fanpage “Cẩm Giàng 24h”. Nội dung giới thiệu các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác bầu cử, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, tiểu sử người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh và cấp huyện; phản ánh không khí thi đua sôi nổi, tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân hướng về cuộc bầu cử... Các bài tuyên truyền được biên tập cô đọng. Nhờ đăng tải thông tin về bầu cử, fanpage “Cẩm Giàng 24h” đã thu hút hơn 27.000 người thích, hơn 31.000 người theo dõi và hàng chục nghìn lượt người tương tác, bình luận, chia sẻ.

Đài Phát thanh huyện Tứ Kỳ quản lý fanpage "Đài Phát thanh huyện Tứ Kỳ" với hơn 26.000 người thích và trang "Tứ Kỳ 24h" với hơn 7.800 người thích. Nhận thấy hiệu quả tích cực của việc tuyên truyền về bầu cử trên mạng xã hội, đài đã phân công 4 cán bộ, phóng viên đăng tải, tương tác giải đáp những thắc mắc của cử tri ở  huyện về công tác bầu cử tại địa phương. Đài Phát thanh huyện Tứ Kỳ cũng hướng dẫn các Đài Truyền thanh các xã, thị trấn tuyên truyền về bầu cử trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, Đài Truyền thanh các xã Đại Sơn, Tái Sơn cũng đã tự xây dựng fanpage riêng tuyên truyền về pháp luật bầu cử, tiểu sử người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, tâm tư, kỳ vọng của nhân dân về bầu cử...

Trang facebook "Kim Thành kết nối" của Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kim Thành có gần 16.000 lượt theo dõi những ngày gần đây cũng đăng tải, chia sẻ nhiều nội dung tuyên truyền về bầu cử. Từ cuối tháng 4 đến nay, trang đã đăng tải, chia sẻ hơn hàng chục tin, bài về bầu cử. Ông Trần Văn Hưng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kim Thành khẳng định mạng xã hội đã đóng góp tích cực vào tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thông qua mạng xã hội, cử tri thêm một kênh tiếp cận thông tin nhanh, kịp thời về bầu cử. Nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân đã bình luận tích cực, bày tỏ tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của mình đối với những ứng cử viên.

PV 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng mạng xã hội để tuyên truyền bầu cử