Dùng đèn LED bắt côn trùng có hại trong nhà lưới

26/10/2022 15:08

2 HTX Tân Minh Đức ở xã Phạm Trấn (Gia Lộc) và Nông nghiệp sạch Nam Vũ ở xã Liên Mạc (Thanh Hà) đã ứng dụng công nghệ phổ ánh sáng dùng đèn LED chuyên dụng để thu hút và diệt côn trùng gây hại cho cây trồng.


Việc sử dụng đèn LED chuyên dụng để bắt côn trùng giúp giảm tối đa lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng trong nhà màng, nhà lưới, thân thiện môi trường



2 nhà màng của HTX Tân Minh Đức và 1 nhà màng của HTX Nông nghiệp sạch Nam Vũ (mỗi mô hình rộng 500 m2) trồng cải bắp và dưa lưới được hỗ trợ lắp đặt 5 đèn LED chuyên dụng bắt côn trùng của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Ưu điểm của công nghệ này là thu hút được nhiều loại côn trùng, tiêu thụ ít điện năng, an toàn và hiệu quả; dễ dàng vận hành, làm sạch; đặc biệt là không sử dụng hóa chất, không gây hại cho cây trồng.

Đây là các mô hình nằm trong dịch vụ công “Chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phổ ánh sáng vào sản xuất hoa và cây ăn quả trên địa bàn tỉnh Hải Dương” do Trung tâm Ứng dụng khoa học công nghệ và Khảo nghiệm giống tỉnh thực hiện.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dùng đèn LED bắt côn trùng có hại trong nhà lưới