Đục tường nhà để bán ma túy

08/09/2022 14:31

Vợ chồng Vũ Đình Thủy (sinh năm 1973) và Phùng Thị Soan (sinh năm 1976, ở thôn Đĩnh Đào, xã Đoàn Thượng, Gia Lộc, Hải Dương) hoạt động mua bán trái phép ma túy với thủ đoạn rất tinh vi. 

>>> Công an huyện Gia Lộc triệt xóa tụ điểm ma túy phức tạp tại xã Đoàn Thượng


Đối tượng Thủy tại cơ quan Công an

Để phục vụ việc mua bán và gây khó khăn cho công tác phát hiện, xử lý của lực lượng chức năng, nhà ở của vợ chồng Thủy được xây kiên cố 5 tầng, thiết kế 3 lớp cửa có chuồng cọp sắt, cửa luôn khóa kín và lắp hệ thống camera xung quanh. Thủy đục 1 lỗ bên hông nhà vừa đủ để thò tay qua nhận tiền và đưa ma túy cho người mua.


Đối tượng Soan tại cơ quan Công an 

Sáng 23.8, các mũi trinh sát Công an huyện Gia Lộc phối hợp phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Nghĩa, ở xã Đại Sơn (Tứ Kỳ) cất giấu 3 tép heroin. Nghĩa khai số heroin này mua của Thủy với giá 600.000 đồng. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành đột kích, kiểm tra, thu giữ tại nhà của Thủy 3 túi ni lông chứa chất bột dạng cục màu trắng, 46 gói đều là heroin; 1 túi có 248 viên nén màu hồng, 10 viên nén màu xanh là ma túy tổng hợp; 96 mảnh giấy bạc; 1 cân điện tử và nhiều đồ dùng khác phục vụ cho việc mua bán ma túy.


Đối tượng Trung tại cơ quan Công an

Nói về hoạt động của mua bán ma túy của vợ chồng Thủy, trung tá Bùi Việt Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lộc cho biết việc mua bán ma túy diễn ra khép kín, Thủy thường chỉ bán cho người quen biết và thường bán vào rạng sáng, buổi trưa và buổi tối, còn giờ hành chính, các đối tượng sẽ không hoạt động…


Đối tượng Thắng tại cơ quan Công an

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng làm rõ thêm hai đối tượng ở huyện Thanh Hà gồm: Phạm Mạnh Thắng (xã Cẩm Chế) là đối tượng cung cấp, bán ma túy cho vợ chồng Thủy; Nguyễn Đức Trung (xã Tân Việt) làm nghề lái xe taxi được Thắng thuê mang ma túy giao cho vợ chồng Thủy. Để tránh bị phát hiện, sau khi lấy ma túy ở Quán Toan (TP Hải Phòng), Thắng cho ma túy vào một thùng sữa rồi sử dụng sim rác gọi cho Trung giao cho Thủy. Khi Thủy xác nhận đã nhận được ma túy, hai bên sẽ thống nhất thanh toán. Thường các lần thanh toán từ phía vợ chồng Thủy đều thực hiện qua tài khoản ngân hàng, có lần tiền thanh toán gần 100 triệu đồng/lượt. Mỗi lần giao hàng thành công, Trung được Thắng trả 800.000 đồng. Trung khai nhận mặc dù biết trong thùng sữa mà Thắng nhờ chuyển cho vợ chồng Thủy có chứa ma túy nhưng vì hám lời vẫn thực hiện. Tính đến thời điểm bị bắt, Trung đã 3 lần giao ma túy từ Thắng cho vợ chồng Thủy.


Chỗ vợ chồng Thủy đưa ma túy và nhận tiền của người mua

Trong đường dây này, Thủy có 4 tiền án liên quan đến các tội mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, cưỡng đoạt tài sản, trộm cắp tài sản. Soan có 1 tiền án về tội chứa mại dâm. Thắng có tiền án về tội giết người, gây rối trật tự công cộng.


Lực lượng công an khám xét chỗ rở của vợ chồng Thủy

Ngày 30.8, các đối tượng Thủy, Soan, Thắng, Trung bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội mua bán trái phép chất ma túy, Nghĩa bị khởi tố bị can, bắt tạm giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đường dây mua bán trái phép ma túy trên bị triệt xóa, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

VĂN TÚ 

(0) Bình luận
Đục tường nhà để bán ma túy
ss