Đức bổ nhiệm người "có kinh nghiệm tốt" làm đại sứ mới tại Nga

22/06/2023 13:44

Theo Văn phòng Đối ngoại Liên bang Đức, Liên bang Nga đã phê duyệt việc Đức bổ nhiệm ông Alexander Graf Lambsdorff, 56 tuổi, thuộc đảng Dân chủ Tự do (FDP), làm Đại sứ tiếp theo của Đức tại Nga.

Duc bo nhiem nguoi 'co kinh nghiem tot' lam dai su moi tai Nga hinh anh 1
Ông Alexander Graf Lambsdorff

Ngày 21.6, người phát ngôn Văn phòng Đối ngoại Liên bang Đức cho biết nước này sẽ thay thế đại sứ tại Nga trong mùa Hè này.

Theo người phát ngôn trên, Liên bang Nga cũng đã phê duyệt việc Đức bổ nhiệm ông Alexander Graf Lambsdorff, 56 tuổi, thuộc đảng Dân chủ Tự do (FDP), làm Đại sứ tiếp theo của Đức tại Nga.

Vị trí này được coi là một trong những công việc ngoại giao thách thức nhất tại Đức. Trả lời phỏng vấn tạp chí Das Parlament, ông Lambsdorff cho biết ông sẽ đảm nhận chức vụ đại sứ "với ý thức rằng quan hệ chính trị với Nga hiện đang trong giai đoạn rất khó khăn."

Ông Lambsdorff từng làm việc tại Đại sứ quán Đức ở Washington (Mỹ) và bộ phận phụ trách vấn đề liên quan đến Nga tại Văn phòng Đối ngoại Liên bang.

Từ năm 2004-2017, ông là thành viên của Nghị viện châu Âu (EP). Ông được giới phân tích đánh giá là người "có kinh nghiệm tốt về chính sách ngoại giao" và đảm nhiệm "chức vụ quan trọng" trong "thời kỳ khủng hoảng."

Đức và Nga đã nhiều lần trục xuất các nhà ngoại giao của nhau. Tuy nhiên, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng tại Ukraine, dẫn đến việc Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga./.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức bổ nhiệm người "có kinh nghiệm tốt" làm đại sứ mới tại Nga