Dư luận quốc tế rất quan tâm đến Đại hội

21/01/2016 10:25

Gần 100 phóng viên của hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí lớn của thế giới tham gia đưa tin về Đại hội XII của Đảng.



Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Hải Dương


Đó là nhận xét của đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khi trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Hải Dương bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sáng 20-1 về việc có gần 100 phóng viên của hơn 20 cơ quan báo chí nước ngoài đưa tin về Đại hội, trong đó có một số tờ báo của những nước có thể chế chính trị khác biệt với Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cho biết theo đăng ký với Ban tổ chức đến thời điểm này có khoảng 600 phóng viên báo chí trong nước và gần 100 phóng viên của hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí lớn của thế giới tham gia đưa tin về Đại hội XII của Đảng. Trong số những cơ quan báo chí nước ngoài có kênh truyền hình lớn Al Jazeera của Qatar lần đầu tiên tham gia đưa tin về Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra còn có các hãng tin AP, AFP, Reuters, ITAR-TASS, Tân Hoa xã, Nhân dân nhật báo, Truyền hình Trung ương Trung Quốc ... Đặc biệt, có hai cơ quan báo chí của cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ gồm Bolsa TV, Viet Weekly cũng tham gia đưa tin về Đại hội.

Việc có nhiều cơ quan báo chí nước ngoài đến dự đưa tin Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam cho thấy dư luận quốc tế rất quan tâm đến Việt Nam, đặc biệt là Đại hội XII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việt Nam luôn mở rộng vòng tay với bạn bè quốc tế. Ở đây có thể thấy ngay cả những hãng thông tấn nước ngoài thời gian qua có những tin, bài không mấy thiện chí đối với Việt Nam cũng được phía Việt Nam tạo điều kiện tham dự để đưa tin về Đại hội, về đất nước và con người Việt Nam.

Việt Nam tin rằng bằng thực tiễn đổi mới, bằng sự phát triển không ngừng trong công cuộc đổi mới của đất nước, đặc biệt là vai trò, vị trí của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước thì báo chí nước ngoài cũng sẽ có thông tin trung thực về tình hình Việt Nam. Đảng, Nhà nước Việt Nam sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, chủ động hội nhập quốc tế với phương châm: Việt Nam sẵn sàng là bạn và là đối tác tin cậy của tất cả các nước trong cộng đồng thế giới phấn đấu vì hòa bình, độc lập và phát triển.

PV

(0) Bình luận
Dư luận quốc tế rất quan tâm đến Đại hội