Thiên đường mùa thu xứ Hàn

16/09/2017 04:41

Mùa thu ở Hàn Quốc đặc biệt không chỉ bởi sắc vàng mà còn điểm xuyết thêm sắc đỏ của lá phong, lá cây Nomiji hình cánh sao - một loại cây đặc trưng...



Những hàng cây ngân hạnh góp phần dệt chất thơ cho mùa thu xứ Hàn


Xứ sở Kim Chi vào thu mang vẻ đẹp quyến rũ như tranh vẽ. Mùa thu ở Hàn Quốc đặc biệt không chỉ bởi sắc vàng mà còn điểm xuyết thêm sắc đỏ của lá phong, lá cây Nomiji hình cánh sao - một loại cây đặc trưng, cứ đến mùa này lại đỏ thẫm lạ kỳ. Khi gặp những cơn gió nhẹ, những chiếc lá rung rinh, bay xào xạc như trải thảm xuống mặt đường.

Thủ đô Seoul - thành phố hiện đại và sôi động, nằm trải dài hai bên bờ sông Hàn hiền hòa, êm ả. Du khách có thể ngắm lá mùa thu rơi trên những con phố, những hàng cây ngân hạnh tuyệt đẹp, cửa hiệu thời trang và cả những quán cà phê nghệ thuật. Mỗi khoảnh khắc mùa thu ở Seoul đều trở nên lãng mạn. Giữa lòng thủ đô, nét uy nghi của các cung điện cổ kính vào mùa thu cũng khác biệt.


Cung điện Gyeongbokgung được coi là công trình nghệ thuật nổi tiếng có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất Seoul. Đây là nơi ở chính của Hoàng gia trong suốt vương triều Chosun (1392 -1910). Cung điện có 7.225 phòng với thiết triều nguy nga, tráng lệ. Hương Viễn Đình nằm ở phía sau cung với ý nghĩa "Đình gửi hương cho gió bay xa" cùng với khung cảnh thơ mộng của hồ nước, cây lá là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng sự thay đổi của đất trời khi bước vào thu. Những hình ảnh phản chiếu trên mặt hồ và các tòa nhà truyền thống hài hòa trong màu sắc lãng mạn thu hút nhiều cặp tình nhân, nghệ sĩ và nhiếp ảnh gia từ khắp nơi. Đêm đến, cung điện mang vẻ tôn nghiêm với ánh đèn lung linh, rực rỡ. Các buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống được tổ chức mỗi đêm vào mùa thu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm khó quên.



Hương Viễn Đình phía sau cung điện Gyeongbokgung là nơi tuyệt vời
để chiêm ngưỡng sự thay đổi của đất trời khi vào thu


Cùng nằm trong khuôn viên cung điện Gyeongbokgung, Bảo tàng Dân gian Seoul là điểm đến lý thú. Đây là nơi duy nhất trên đất Hàn trưng bày và giới thiệu các di sản văn hóa dân gian của Hàn Quốc. Núi Namsan cao 262 m so với mặt nước biển, từ lâu được xem là trái tim và bộ mặt của Thủ đô Seoul bởi vẻ đẹp nên thơ, kỳ vĩ.


Trên đường lên núi, du khách có thể ghé qua vườn Botanical Namsan, Thư viện Namsan và Viện Goethe của Hàn Quốc, ngắm nhìn những ngôi nhà nhỏ xinh, rừng cây trải dài vô tận. Bạn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh, dáng dấp mùa thu ẩn hiện sau những sắc vàng của ngân hạnh, chấm đỏ của lá phong và màu xanh ngát của những cánh rừng thông.


Núi Namsan có tháp truyền hình N.Seoul nổi tiếng. Tháp được xây dựng vào năm 1969, là tháp truyền hình và Đài Phát thanh đầu tiên của Hàn Quốc. Tháp Namsan thật sự trở nên sống động vào ban đêm với phần trình diễn ngoạn mục của hơn 70đèn chiếu sáng. Chúng liên tục thay đổi màu sắc và kết cấu tạo nên một cảnh tượng không thể rời mắt. Trên tháp, bạn sẽ được trải nghiệm một góc nhìn tráng lệ rất khác về Thủ đô Seoul từ đài quan sát kỹ thuật số 360 độ.



"Ổ khóa tình nhân" là không gian tình yêu đầy ấn tượng


Đây còn là không gian tình yêu đầy ấn tượng. Ngoài bức tường "Gạch lát tình yêu", đặc điểm nổi bật nhất tại đây là “Ổ khóa tình nhân”. Các cặp tình nhân treo những chiếc ổ khóa ở khoảng sân thượng nằm ngay lối vào của tháp kèm theo một mẩu giấy nhắn như là biểu tượng cho tình yêu của mình.


Nằm cheo leo trên sườn núi, giữa lòng Thủ đô Seoul là làng Ihwa - điểm du lịch hấp dẫn từ những bức tranh tường. Khoảng 10 năm trước, nơi đây từng đứng trước nguy cơ bị phá hủy để mở đường cho những dự án mới. Ihwa đã sử dụng nghệ thuật như một cách để xây dựng lại những mối quan hệ và phát triển. Đến đây, du khách sẽ được thoải mái chụp ảnh cùng những bức tranh tường sống động. Đặc biệt, các bạn sẽ phải xếp hàng để chụp ảnh trước bức tranh tường "Đôi cánh thiên thần" nổi tiếng của làng.



Bức tranh tường "Đôi cánh thiên thần" nổi tiếng của làng Ihwa là nơi ai cũng muốn được một lần chụp ảnh


Cách Thủ đô Seoul 63 km về phía tỉnh Chuncheon (phía nam Hàn Quốc), nhìn từ xa đảo Nami như một chiếc thuyền lá khổng lồ trên mặt sông Cheongpyung thơ mộng. Hòn đảo Nami đẹp như tranh vẽ từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng "Bản tình ca mùa đông" đã làm tan chảy trái tim của hàng nghìn người hâm mộ. Chính bộ phim đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người tới thăm Nami vào mùa đông. Tuy nhiên, mùa thu mới là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan nơi này. Đó là thời gian khi rừng cây lá rộng trên đảo trở nên rực rỡ với đủ sắc màu đỏ, cam, vàng. Hơn nữa, tới Nami vào mùa thu bạn còn được thưởng thức hương thơm thanh khiết, nhẹ nhàng từ rừng thông rậm rạp và những cây gỗ đỏ dọc hai bên đường mòn.


Cách thủ đô khoảng 1 giờ xe buýt và nằm trong danh sách 10 công viên giải trí thu hút nhất thế giới, công viên Everland là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới thăm Hàn Quốc. 5 khu chủ đề bao gồm “Chợ toàn cầu”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách Mỹ”, “Vùng đất huyền thoại”, “Khu phiêu lưu mạo hiểm phong cách châu Âu” và “Vườn bách thú” sẽ đưa du khách khám phá lịch sử, văn hóa và lễ hội khắp năm châu.



Công viên Everland là điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới thăm Hàn Quốc


Được mệnh danh là đảo ngọc xanh của phương Đông, đảo Jeju như một thế giới riêng và có vị trí đặc biệt trong lòng người dân xứ Hàn. Mùa thu trên đảo không chỉ là sự thay đổi của khí hậu mà cảnh sắc thiên nhiên cũng trở nên dịu nhẹ.

Mùa thu là khoảng thời gian đẹp và lãng mạn nhất trong năm để bạn cảm nhận trọn vẹn nét tinh tế và quyến rũ của thiên nhiên xứ Hàn. Để thực hiện ước muốn được đặt chân đến đất nước Hàn Quốc xinh đẹp, thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ, đi dạo trên con đường phủ lá vàng rơi dưới thời tiết se lạnh, trải nghiệm làm kim chi, mặc áo Hanbok truyền thống, tắm xông hơi kiểu Hàn... bạn có thể đăng ký ngay các tour du lịch Hàn Quốc.

Liên hệ Công ty CP Du lịch Nữ Hoàng (Queen Tour) - địa chỉ 46/29 Phạm Văn Đồng, phường Thanh Bình, TP Hải Dương - điện thoại: (0220) 3 892 900 - Hotline: 0913 913 156. website: http://dulichnuhoang.com.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thiên đường mùa thu xứ Hàn