Du lịch vũ trụ bằng khinh khí cầu với giá 75.000 USD

07/11/2013 07:33

Du khách sẽ đượcngồi trong một khoang tàu 8 chỗ với các trang thiết bị hiện đại, sang trọng vàbay lên độ cao 30 km so với mặt nước biển trong khoảng 2 giờ.

World View Enterprises ra mắt loại hình du lịch không gian bằng khinh khí cầu. (Nguồn: World View Enterprises)

World View Enterprises ra mắt loại hình du lịch không gian
bằng khinh khí cầu. (Nguồn: World View Enterprises)


Với mục đích giảm chiphí du lịch vũ trụ, một hình thức thám hiểm đang ngày càng gia tăng, công ty dulịch hàng không Mỹ World View Enterprises đã công bố kế hoạch cho ra mắt loạihình thám hiểm vũ trụ mới bằng khinh khí cầu khổng lồ vào năm 2016.

Trong một tuyên bố, Công ty World View Enterprises có trụ sở tại bangArizona cho biết, chuyến du hành sẽ có chi phí là 75.000 USD. Du khách sẽ đượcngồi trong một khoang tàu 8 chỗ với các trang thiết bị hiện đại, sang trọng vàbay lên độ cao 30 km so với mặt nước biển trong khoảng 2 giờ.

Theo thiết kế, tàu sẽ được gắn với một khinh khí cầu khổng lồ chạy bằng khí helivà sau khi đạt tới điểm cần thiết, con tàu sẽ tách ra khỏi khinh khí cầu để lượnxuống mặt đất với một chiếc dù.

Phát biểu về chương trình thám hiểm mới lạ này, Giám đốc điều hành World ViewEnterprises, bà Jane Poynter cho biết, khi ngồi trên tàu, du khách sẽ được bayvào khoảng tối vũ trụ, chiêm ngưỡng sự lấp lánh của các vì sao, chiêm ngưỡngmàng mỏng của lớp khí quyển đang bao bọc hành tinh và tận mắt ngắm nhìn Tráiđất.

Theo bà Poynter, những trải nghiệm thú vị khi ngồi trên tàu sẽ giúp du khách cảmnhận rõ sự liên kết giữa bản thân mình với Trái đất và vũ trụ bao quanh.

Hiện tại World View Enterprises đã hoàn thành các chuyến bay thử nghiệm cơ bảnvề sức bền của khinh khí cầu, trong khi Cơ quan hàng không vũ trụ liên bang Mỹxếp con tàu của World View Enterprises thuộc nhóm tàu vũ trụ.

Cùng với World View Enterprises, công ty Virgin Galactic của tỷ phú RichardBranson cũng đang lên kế hoạch thực hiện các chuyến bay ra ngoài quỹ đạo Tráiđất từ năm 2014.

Hiện Virgin Galactic đang hoàn tất việc bán gần 650 vé du lịch khứ hồi cho cácchuyến bay này với mức giá dao động từ 200.000-250.000 USD.

Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch vũ trụ bằng khinh khí cầu với giá 75.000 USD