Du lịch

Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền?

T.H (theo VTC News) 29/06/2024 19:31

Du lịch Maldives hết bao nhiêu tiền là câu hỏi của rất nhiều khách du lịch mong muốn được đặt chân đến thiên đường biển đảo này.

Du lịch Maldives - thiên đường biển đảo là mong muốn của rất nhiều trái tim yêu du lịch khắp thế giới.
Du lịch Maldives - thiên đường biển đảo là mong muốn của rất nhiều trái tim yêu du lịch khắp thế giới

Du lịch Maldives - thiên đường biển đảo là mong muốn của rất nhiều trái tim yêu du lịch khắp thế giới. Tuy nhiên vẻ sang chảnh của Maldives xuất hiện trên các hội nhóm, diễn đàn du lịch thường khiến nhiều du khách e ngại rằng đây là điểm đến xa hoa dành cho những du khách có rất nhiều tiền. Thế nhưng đây lại là một quan niệm khá sai lầm.

Du lịch Maldives cũng giống với các điểm du lịch nổi tiếng khác trên khắp thế giới, chi phí cho chuyến đi có thể sẽ chênh lệch rất nhiều dựa vào mùa du lịch, chất lượng các loại hình dịch vụ và bạn lựa chọn.

Dưới đây là những chi phí cho chuyến du lịch Maldives:

Chi phí nhập cảnh Maldives

Không giống với các quốc gia khác, Maldives là quốc gia phát triển mạnh nhờ du lịch. Do đó khách du lịch đến Maldives không cần phải có visa và cũng không cần chuẩn bị các giấy tờ quá khó khăn như các quốc gia khác. Để được tự do khám phá Maldives, bạn chỉ cần làm theo đúng thủ tục và cung cấp một số giấy tờ sau: Chứng minh đặt phòng khách sạn, vé máy bay 2 chiều, thẻ tín dụng.

So với các điểm đến khác với chi phí nhập cảnh cao, thủ tục visa phức tạp thì Maldives đúng là thiên đường thân thiện.
So với các điểm đến khác với chi phí nhập cảnh cao, thủ tục visa phức tạp thì Maldives đúng là thiên đường thân thiện

Tuy nhiên khi đáp máy bay đến Maldives rồi thì những giấy tờ, thủ tục này không quá gắt gao mà mọi người đều rất thân thiện, đôi khi bạn còn không cần phải trình các loại giấy tờ này. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn chắc chắn có đầy đủ giấy tờ nếu phải kiểm tra để tránh rắc rối cho chuyến đi đến thiên đường biển đảo.

Chi phí nhập cảnh Maldives gần như bằng 0. So với các điểm đến khác với chi phí nhập cảnh cao, thủ tục visa phức tạp thì Maldives đúng là thiên đường thân thiện với khách du lịch khắp thế giới. Bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi tiêu kha khá vì không mất phí nhập cảnh đến Maldives.

Chi phí di chuyển đến Maldives

Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Maldives nên bạn sẽ phải transit ở một quốc gia khác. Do đó chi phí di chuyển đến Maldives là một trong số những chi phí cố định và khá tốn kém cho chuyến du lịch đến thiên đường biển đảo từ Việt Nam. Để tiết kiệm chi phí tối đa, bạn có thể chăm chỉ săn vé rẻ trên các trang web săn vé hay các web đặt vé trực tuyến của các hãng hàng không.

Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Maldives.
Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Maldives

Lời khuyên dành cho các bạn đó là hãy lựa chọn transit tại Singapore và ở lại đây 1 đến 2 ngày để vui chơi khám phá trước khi chính thức lên đường tới Maldives mộng mơ.

Chi phí cho chuyến bay đến Singapore và ở lại đây vui chơi trong thời gian ngắn cho mỗi người là khoảng 7,5 - 8 triệu đồng.

Chi phí khách sạn tại Maldives

Bạn nên tham khảo giá các khách sạn, resort ở Maldives trên các trang web đặt phòng quốc tế như Booking, Agoda, Trip Advisor… Sau khi lựa chọn được các khách sạn phù hợp với mong muốn và sở thích của mình, các bạn hãy thử so sánh giá cả và chất lượng dịch vụ cẩn thận.

Một số trường hợp báo giá thấp nhưng chưa bao gồm toàn bộ các loại phí mà chỉ tính giá phòng.

Giá các khách sạn, resort ở Maldives cũng rất đa dạng tùy vị trí và chất lượng của resort chứ không phải chỗ nào cũng đắt đến cả tiền trăm triệu như bạn có thể thấy trên một số kênh du lịch của các “đại gia”.

Giá phòng còn phụ thuộc vào thời điểm bạn đi du lịch đến Maldives bởi Maldives có mùa du lịch. Vào mùa du lịch từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau là khoảng thời gian các dịch vụ có giá cao hơn. Thời gian này là thời điểm mùa khô ở Maldives nên thời tiết trong xanh và biển đẹp hơn mùa mưa.

Hãy lựa chọn kỹ càng về địa điểm nghỉ ngơi trước khi đến Maldives.
Hãy lựa chọn kỹ càng về địa điểm nghỉ ngơi trước khi đến Maldives

Tuy nhiên nếu đi du lịch Maldives vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến hết tháng 10 bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi về các dịch vụ. Giá phòng sẽ giảm mạnh từ 30 đến 50%. Thường thì một khách sạn 4 sao ở Maldives cho phòng đôi với buffet 3 bữa, dịch vụ lặn biển ngắm san hô, đánh cá… sẽ có giá khoảng từ 3,2 đến 4 triệu đồng/đêm.

Chi phí di chuyển tại Maldives

Maldives là một quốc đảo san hô với các hòn đảo nằm rải rác xa nhau nên việc di chuyển từ sân bay Male đến các resort, khách sạn mà bạn lựa chọn sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể. Tất nhiên, ở Maldives các dịch vụ vận chuyển khác nhau cũng sẽ có mức giá chênh lệch rất lớn.

- Chi phí di chuyển tới resort

Có nhiều phương án di chuyển đến resort mà bạn ở, trong đó phương án 1: Ra khỏi sân bay bạn có thể thuê các dịch vụ di chuyển để về resort, khách sạn mà mình đã đặt trước. Tuy nhiên các dịch vụ có sẵn thường đắt hơn nên bạn hãy thử liên lạc với các hãng dịch vụ bên ngoài.

Bạn có thể di chuyển bằng thủy phi cơ về resort nơi mình ở.
Bạn có thể di chuyển bằng thủy phi cơ về resort nơi mình ở

Phương án 2: Bạn có thể liên hệ với resort qua email hoặc điện thoại để hẹn đón. Bạn sẽ phải cung cấp số hiệu chuyến bay, giờ hạ cánh để resort chuẩn bị phương tiện đón bạn. Lưu ý với bạn đó là trước khi quyết định đặt phòng ở các resort hãy chú ý đến vị trí của resort so với sân bay. Nếu resort giá rẻ mà chi phí di chuyển bằng thủy phi cơ có thể lên đến cả 1.000 USD.

Phương án 3: Bằng cách này bạn có thể tới sân bay và thuê ngay dịch vụ ở ngoài sân bay để tới resort, sẽ rẻ hơn nhưng hãy liên hệ trước với các hãng dịch vụ bên ngoài sân bay để chắc chắn.

Phương án 4: Nếu resort bạn đặt nằm gần sân bay hay thủ đô Male và qua đêm tại đây thì bạn có thể nói chuyện với người dân địa phương và nhờ họ đưa bạn đến resort với một khoản chi phí thương lượng. Cách này tiết kiệm chi phí nhưng tốn khá nhiều thời gian của bạn hoặc đến nơi mà không tìm được người chở thì cũng khá phiền.

Chi phí vui chơi tại thủ đô Malé

Di chuyển đến Male từ resort:

Cách 1: Bạn có thể dành một khoảng thời gian ngày cuối cùng ở Maldives để đi chơi và khám phá thủ đô Male. Chỉ cách sân bay quốc tế khoảng 5 phút di chuyển nên bạn có thể lựa chọn đến đây cũng tương đương với đến sân bay nên các dịch vụ di chuyển bạn đặt sẵn sẽ không tính thêm phí. Sau khi chơi ở Thủ đô thì sáng hôm sau có thể đi phà ra sân bay quốc tế Ibrahim Nasir. Giá vé 1 chiều chưa tới 1 USD, 10 phút có 1 chuyến.

Cách 2: Khám phá Male trước, sau đó đến resort. Đây là phương án được khá nhiều du khách lựa chọn. Sau khi ra khỏi sân bay bạn có thể đến bến tàu ngay trước cửa sân bay và đi phà về Male. Khám phá tham quan thủ đô trong 1 ngày là đủ bởi Thủ đô rất nhỏ.

Chi phí thưởng thức các món ăn địa phương không nhiều.
Chi phí thưởng thức các món ăn địa phương không nhiều

Chi phí ăn uống tại Maldives

Chi phí ăn uống ở Maldives nếu bạn đã sử dụng các gói dịch vụ trọn bộ thì rất ít. Bạn nên thưởng thức các loại hoa quả đặc sản tại các cửa hàng địa phương. Với số tiền khoảng 3 đến 4 USD là có thể thỏa sức lang thang ở chợ và ăn uống.

Bạn nào hút thuốc có thể xin một điếu thuốc lá địa phương và thưởng thức cùng tách trà nóng cực chill. Đây là cách để trải nghiệm văn hóa địa phương cực thú vị.

Khách du lịch thưởng tản bộ đi tham quan chợ cá trung tâm và xem mọi người buôn bán, tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán và cuộc sống thường nhật của người dân bản địa.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch Maldives tốn bao nhiêu tiền?
    ss