Trong tỉnh

Dự kiến mời 7 đoàn vận động viên nước ngoài tới Hải Dương tranh Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn

TIẾN HUY 02/08/2024 08:30

Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ hai năm nay dự kiến có 16 đoàn vận động viên tham dự, tăng 9 đoàn so với giải năm ngoái, trong đó mời 7 đoàn nước ngoài, tăng 6 đoàn.

dscf1096(1).jpg
Yang Shilu (bên trái) của Quảng Đông (Trung Quốc) vượt qua Nguyễn Khoa Diệu Khánh của đội tuyển quốc gia Việt Nam 4-2 trong trận chung kết đơn nữ giải năm 2023

Ban Tổ chức Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ hai năm 2024 đang hoàn tất công văn gửi đến các đoàn trong và ngoài nước mời về Hải Dương dự giải. Trong đó dự kiến mời 7 đoàn quốc tế gồm: Quảng Đông, Quảng Tây (Trung Quốc), Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Suwon (Hàn Quốc). Ngoài ra, sẽ mời 8 đoàn có phong trào bóng bàn mạnh nhất Việt Nam hiện nay như T&T, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quân đội, Công an... Cùng với chủ nhà Hải Dương, giải sẽ có 16 đội tuyển.

Ước tính sẽ có khoảng 200 vận động viên tranh tài tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Hải Dương vào nửa đầu tháng 9 tới, chưa kể đội ngũ trọng tài, trưởng đoàn, huấn luyện viên, y tế, phiên dịch.

dscf0750(1).jpg
Tay vợt Hải Dương Bùi Ngọc Lan tại Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn năm 2023

Việc xuất hiện của các đoàn vận động viên quốc tế sẽ góp phần nâng cao chất lượng của giải đấu, đặc biệt là đoàn Quảng Đông, Quảng Tây của Trung Quốc - là đất nước có trình độ bóng bàn cao nhất thế giới. Đây cũng sẽ là cơ hội để các tay vợt hàng đầu Hải Dương cũng như Việt Nam có điều kiện chạm trán với các đối thủ cực mạnh người Trung Quốc, vốn hầu như không có cơ hội đối đầu tại các giải đấu lớn. Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn lần thứ nhất năm 2023 chỉ có các vận động viên Trung Quốc, Việt Nam thi đấu và họ đã thâu tóm hầu hết các danh hiệu.

Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn là tiếp nối của Giải bóng bàn quốc tế cúp Hoàng Thạch do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hải Dương phối hợp với Công ty Xi măng Hoàng Thạch tổ chức trước đây. Qua 8 mùa giải, Giải bóng bàn quốc tế cúp Hoàng Thạch đã dừng tổ chức vào năm 2019 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

TIẾN HUY
(0) Bình luận
Dự kiến mời 7 đoàn vận động viên nước ngoài tới Hải Dương tranh Giải bóng bàn quốc tế cúp Côn Sơn