Giao thông - Đô thị

Dự án khu nhà ở xã hội nam Hải Dương - không gian sống tiện ích cho người dân

MAM MINH 26/08/2023 09:00

Dự án khu nhà ở xã hội nam Hải Dương tại khu đô thị mới phía nam TP Hải Dương được nhận định sẽ hình thành cộng đồng tươi sáng từ những tổ ấm mơ ước.

enscape_2022-12-07-16-05-16.jpg
Với quy mô diện tích khoảng 1,9 ha, khu nhà ở xã hội nam Hải Dương được bố trí đa dạng các loại hình căn hộ, từ nhà liền kề đến chung cư cao tầng

Nhà ở xã hội là vấn đề luôn được quan tâm qua nhiều thời kỳ phát triển đô thị khác nhau. Trong lịch sử đô thị hóa, Hải Dương từng có một số mô hình nhà ở chung cư để bán và cho thuê như khu tập thể Bình Minh, các khu tập thể Nhà máy Sứ, Nhà máy Đá Mài, Nhà máy Bơm… Nhu cầu về loại hình nhà ở này luôn nhận được sự quan tâm, đón nhận rất lớn từ một bộ phận nhân dân ở khu vực đô thị.

Từ khi xuất hiện nhiều khu, cụm công nghiệp xung quanh các trung tâm đô thị, nhu cầu về nhà ở dạng chung cư, nhất là tại những khu vực ven đô cũng tăng lên đáng kể.

Hiện nay, phát triển nhà ở xã hội đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng và Nhà nước hết sức coi trọng. Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt và ban hành đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” theo Quyết định số 338/QĐ-TTg ngày 3.4.2023. Theo đó, Việt Nam khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở để tạo điều kiện cho mọi người có chỗ ở theo cơ chế thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

enscape_2023-03-10-16-52-49.png
Khu nhà ở xã hội nam Hải Dương với không gian xanh, tiện ích hiện đại sẽ hình thành một cộng đồng tươi sáng

Thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ theo đề án trên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao các cấp, ngành và nhiều doanh nghiệp cùng vào cuộc. Từ đó nâng cao hiệu quả thực hiện đề án.

Để đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp cũng như phát triển đô thị của địa phương, trong giai đoạn 2022-2030, Hải Dương đặt mục tiêu xây dựng gần 1,1 triệu m2 sàn nhà ở xã hội và nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Dự án khu nhà ở xã hội tại khu đô thị mới phía nam TP Hải Dương (phân khu 2) do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Thành Đông làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn đầu tư và dự kiến đưa vào hoạt động trong quý IV.2024.

Dự án này là một hạng mục của khu đô thị mới phía nam TP Hải Dương (phân khu 2), tọa lạc tại vị trí gần vòng xuyến Gia Lộc, giao giữa trục đường 62 m kéo dài kết nối trung tâm TP Hải Dương với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và tuyến quốc lộ 37 hướng đi trung tâm thị trấn Gia Lộc. Di chuyển theo đường bộ, từ vị trí dự án đến trung tâm TP Hải Dương chưa đầy 10 phút và khoảng 3 phút đi ô tô để kết nối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Khu đô thị mới phía nam TP Hải Dương được đầu tư xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội, từ đó góp phần tạo ra đòn bẩy phát triển kinh tế-xã hội của TP Hải Dương nói riêng, tỉnh Hải Dương nói chung.

Với quy mô diện tích khoảng 1,9 ha, khu nhà ở xã hội nam Hải Dương được bố trí đa dạng các loại hình căn hộ, gồm 43 căn nhà ở dạng liền kề, 4 tòa nhà chung cư cao 8 tầng với 336 căn hộ, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 32.310 m2. Qua đó được nhận định sẽ đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng.

Các căn hộ chung cư có diện tích từ 45-77 m2, được bố trí từ 1-3 phòng ngủ, không gian tiện ích được đội ngũ thiết kế tính toán kỹ lưỡng theo hướng tiết kiệm nhất với phong cách hiện đại, thông thoáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên, mang đến sự thoải mái và tiện nghi cho người sử dụng.

enscape_2023-03-10-16-55-12.png
Các căn hộ chung cư có diện tích từ 45-77 m2, được bố trí từ 1-3 phòng ngủ, không gian tiện ích được đội ngũ thiết kế tính toán kỹ lưỡng nhằm mang đến sự thoải mái, tiện nghi

Về không gian cảnh quan tổng thể, khu nhà ở xã hội nam Hải Dương còn được trang bị hệ thống cây xanh cùng khuôn viên sân vườn rộng rãi, kết hợp hài hòa với các khối nhà tạo thành tổng thể khu nhà ở sinh động, mang lại không gian sống lý tưởng cho người dân.

Bên cạnh tiện ích từ không gian sống xanh, không khí trong lành, cư dân trong khu nhà ở xã hội còn được thừa hưởng những công nghệ tiên tiến, hiện đại như hệ thống chiếu sáng công cộng, camera an ninh, mạng di động… được đầu tư đồng bộ tại khu đô thị mới phía nam TP Hải Dương (phân khu 2).

Khu nhà ở xã hội nam Hải Dương sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng được nhận định sẽ thực sự là nơi ước đến, chốn mong về của nhiều gia đình.

MAM MINH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự án khu nhà ở xã hội nam Hải Dương - không gian sống tiện ích cho người dân