Đồng hành cùng nông dân

13/06/2013 18:46

Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tây Đô (thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng) được thành lập năm 2005 chuyên kinh doanh ô-tô vận tải và máy nông nghiệp.


Ban đầu, công ty gặp nhiều khó khăn. Kinh doanh mặt hàng này đòi hỏi nguồn vốn đầu tư lớn, trong khi đó vốn điều lệ của công ty chỉ có 5 tỷ đồng. Khắc phục khó khăn này, công ty đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng giai đoạn, lĩnh vực kinh doanh. Để giải quyết vấn đề vốn, ngoài lập dự án kinh doanh để vay ngân hàng, công ty còn huy động sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên. Công ty cử người đến các nhà máy sản xuất ô-tô Quyết Thắng (Hải Phòng), Vinaxuki, VEAM... để tìm hiểu và thuyết phục đối tác cho mua chịu đến khi nào bán được hàng sẽ thanh toán. Công ty rất chú trọng đến việc hướng dẫn sử dụng và chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng.

Trong kinh doanh, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tây Đô luôn lấy chữ tín làm đầu nên đã dần tạo được chỗ đứng trên thị trường, khách hàng tìm đến với công ty ngày càng đông. Năm 2011, việc kinh doanh ô-tô gặp khó khăn, hàng tiêu thụ chậm, công ty chuyển sang kinh doanh máy nông nghiệp. Ngoài việc tìm đến các doanh nghiệp trong nước, công ty còn sang cả Trung Quốc tìm nguồn hàng. Những năm gần đây, công ty đã phối hợp với Hội Nông dân tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai Đề án hỗ trợ nông dân cơ giới hóa nông nghiệp giai đoạn 2012-2015. Với chính sách này, trong năm 2012, công ty đã bán được 200 chiếc máy cày, máy gặt. Từ đầu năm đến nay, công ty bán được 40 chiếc. Đặc biệt, từ vụ chiêm xuân năm nay, công ty đã nhập máy cấy để phục vụ nhu cầu của người dân.

Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tây Đô còn mở thêm xưởng sửa chữa ô-tô, các loại máy. Các xe được đưa đến đây đều được công nhân của công ty kiểm tra, tư vấn về phụ tùng, đồ dùng sau đó mới tiến hành sửa chữa, thay thế. Đơn vị cũng đầu tư mua sắm một số máy móc hiện đại, phục vụ cho việc sửa chữa và thường xuyên cử công nhân đi đào tạo nâng cao tay nghề. Vì vậy, xưởng sửa chữa của công ty luôn thu hút đông khách hàng.

Nhờ đa dạng hóa hoạt động, nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng nên Công ty CP Thương mại và Dịch vụ Tây Đô luôn đứng vững trên thị trường. Năm 2012, tổng doanh thu của công ty đạt gần 80 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 50 nhân viên, công nhân lao động với mức thu nhập từ 4-6 triệu đồng/tháng. Thời gian tới, công ty tiếp tục đi sâu vào thị trường máy nông nghiệp, đáp ứng đa dạng hơn các nhu cầu của nông dân và mở rộng thị trường sang các tỉnh lân cận.

 PV

(0) Bình luận
Đồng hành cùng nông dân