Động đất mạnh làm rung chuyển bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Nga

03/04/2023 22:10

Chiều 3.4, một trận động đất với độ lớn 6,6 đã tấn công bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Liên bang Nga, tới nay chưa có báo cáo về thương vong.


Những tấm trần thạch cao rơi xuống sau trận động đất. Ảnh: Telegram

Đài RT của Nga tối 3.4 cho biết trận động đất có độ lớn 6,6 xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều giờ theo địa phương, cách thành phố lớn duy nhất của bán đảo Petropavlovsk-Kamchatsky, khoảng 50 km. Sau trận động đất này có ít nhất 5 dư chấn yếu hơn, không có dư chấn có độ lớn vượt quá 4,6.

Theo Cơ quan dịch vụ khẩn cấp khu vực, không có báo cáo về thương vong hoặc các tòa nhà bị sập, nhưng có thông tin về trần thạch cao bị hư hỏng và các vết nứt xuất hiện ở một số tòa nhà.

Thống đốc Vùng Kamchatka, ông Vladimir Solodov, cho biết thêm rằng trong một trường hợp, một số mảnh vỡ bê tông đã rơi ra khỏi một tòa nhà ở Petropavlovsk-Kamchatsky, nhưng may mắn là không rơi vào ai.

Các đoạn video do phương tiện truyền thông địa phương đăng tải cho thấy các phần của tấm trần nằm trên sàn của một tòa nhà sau trận động đất. Ở các cảnh quay khác, người ta thấy hàng hóa rơi vương vãi khắp các lối đi trong siêu thị.

Theo các quan chức địa phương, một máy phát điện tại trạm năng lượng địa nhiệt địa phương tự động ngừng hoạt động giữa các trận động đất. Điều này dẫn đến mất điện trong thời gian ngắn ở một số quận của Petropavlovsk-Kamchatsky.

Bán đảo Kamchatka nổi tiếng với những cụm núi lửa lớn, là một điểm đến du lịch hấp dẫn và là Di sản Thế giới của UNESCO.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Động đất mạnh làm rung chuyển bán đảo Kamchatka ở vùng Viễn Đông của Nga