Môi trường

Đóng cửa mỏ khoáng sản sét tại phường Cộng Hoà

PV 30/01/2024 16:30

Khu vực mỏ khoáng sản sét rộng hơn 29 ha này nằm trong diện tích dự án “Xây dựng Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Thương mại và đô thị Chí Linh” thuộc phường Cộng Hòa (Chí Linh).

img_5095.jpeg
Khu vực đóng cửa mỏ nằm trong diện tích dự án “Xây dựng Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Thương mại và đô thị Chí Linh” thuộc phường Cộng Hòa, TP Chí Linh (Ảnh tư liệu)

Ngày 30/1, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường đã quyết định phê duyệt đề án đóng cửa mỏ khoáng sản sét trong diện tích dự án “Xây dựng Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Thương mại và đô thị Chí Linh” thuộc phường Cộng Hòa (Chí Linh). Diện tích khu vực đóng cửa mỏ là 29,08 ha. Mục đích đóng cửa mỏ nhằm thanh lý tài nguyên, khoáng sản thuộc phần diện tích đã khai thác hết trữ lượng và để bảo vệ tài nguyên, khoáng sản ở khu vực chưa khai thác. Cải tạo, phục hồi môi trường và đất đai các khu vực đã khai thác; thu hồi và bàn giao đất cho UBND tỉnh Hải Dương để quản lý theo quy định của pháp luật về khoáng sản, pháp luật về đất đai và pháp luật khác có liên quan.

Ngày 4/7/2007, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã cấp giấy phép khai thác khoáng sản số 1018/GP-BTNMT cho Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Trường Linh để khai thác đất sét trong diện tích dự án “Xây dựng Trung tâm Văn hóa, Thể thao, Thương mại và đô thị Chí Linh”. Đến nay Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Trường Linh đã thực hiện cải tạo, phục hồi môi trường khu vực khai thác khoáng sản để trả lại mặt bằng phục vụ dự án…

PV
(0) Bình luận
Đóng cửa mỏ khoáng sản sét tại phường Cộng Hoà