Đơn nam, nữ Hải Dương dừng bước tại bán kết

21/05/2017 17:07

Sáng 21.5, tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao tỉnh diễn ra 4 trận bán kết đơn nam, đơn nữ với sự góp mặt của 3 vận động viên (VĐV) Hải Dương.




Đinh Thị Huệ (Vicem Hoàng Thạch Hải Dương, bên trái) thua nhanh Mai Hoàng Mỹ Trang
 (Petrosetco TP Hồ Chí Minh) với tỷ số 0-4


Không có bất ngờ nào xảy ra khi cả ba tay vợt của đội chủ nhà đều phải dừng bước trước những đối thủ được đánh giá cao hơn, đành chấp nhận giành 3 tấm huy chương đồng.

Trận bán kết đơn nữ giữa Đinh Thị Huệ (Vicem Hoàng Thạch Hải Dương) - Mai Hoàng Mỹ Trang (Petrosetco TP Hồ Chí Minh) kết thúc nhanh chóng với tỷ số 4-0 nghiêng về tay vợt đến từ TP Hồ Chí Minh. Đối mặt với đương kim vô địch đơn nữ, đối thủ vừa chiến thắng mình trong trận chung kết đôi nữ tối 20.5, tinh thần thi đấu của Đinh Thị Huệ vẫn rất vững vàng. Trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, Huệ chọn lối đánh tấn công chứ không rụt rè, phòng thủ và đã nhiều lần dẫn trước trong 2 séc đầu tiên. Nhưng những ngón đòn của tay vợt Hải Dương (thuận tay trái) đã bị đối thủ dễ dàng hóa giải và thắng trong tất cả các séc. Mặc dù thất bại chóng vánh trong trận bán kết này nhưng đây có thể coi là giải đấu thành công của Huệ khi giành được 1 huy chương vàng đôi nam nữ, 1 huy chương bạc đôi nữ và 1 huy chương đồng đơn nữ, là vận động viên Hải Dương có thành tích tốt nhất trong giải đấu lần này.

Trận bán kết đơn nữ còn lại giữa Vũ Thị Hà (Công an) - Nguyễn Khoa Diệu Khánh (Petrosetco TP Hồ Chí Minh) diễn ra giằng co, quyết liệt hơn. Vũ Thị Hà dẫn trước 2 séc đầu tiên, đến séc thứ 3 thì tình thế bị đảo ngược. Hai bên so kè từng đường bóng, tỷ số các séc rất sát nhau. Với tâm lý thi đấu vững vàng và khả năng dứt điểm tốt, tay vợt Nguyễn Khoa Diệu Khánh thắng liên tiếp 3 séc tiếp theo và kết thúc trận đấu với tỷ số 4-3. Diệu Khánh sẽ gặp Mai Hoàng Mỹ Trang trong trận chung kết chiều 21.5. Cả hai đều là VĐV đội Petrosetco TP Hồ Chí Minh nên nhiều khả năng Mỹ Trang sẽ tiếp tục vô địch nội dung đơn nữ.



Đối đầu với nhà vô địch Đông Nam Á 2016 Nguyễn Anh Tú, tay vợt Nguyễn Đức Tuân (Vicem
 Hoàng Thạch Hải Dương,
bên trái) đã cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp


Hai trận bán kết đơn nam diễn ra cùng lúc và cùng có tỷ số 4-1. Hai tay vợt Hải Dương là Nguyễn Đức Tuân và Đoàn Bá Tuấn Anh đều được đánh giá thấp hơn so với Nguyễn Anh Tú (Hà Nội T&T) và Đinh Quang Linh (Quân đội). Nhưng cả hai đã góp phần cống hiến cho khán giả những trận đấu hấp dẫn, gay cấn. Trừ séc đầu thua với tỷ số chênh lệch 5-11, trong 4 séc tiếp theo, Nguyễn Đức Tuân chơi khá ngang ngửa trước nhà vô địch Đông Nam Á Nguyễn Anh Tú. Tay vợt số 1 Hải Dương nhiều lần dẫn trước với cách biệt khá xa nhưng lại để đối thủ thu hẹp khoảng cách và chiến thắng ở những thời điểm quyết định. Trận đấu này, cả 2 tay vợt đã cống hiến cho khán giả nhiều pha đôi công đẹp mắt, tỷ số các séc: 5-11, 9-11, 11-5, 11-13, 10-12. Trong khi đó, ở bàn bên cạnh, Đoàn Bá Tuấn Anh cũng thi đấu khá quyết liệt nhưng không vượt qua được Đinh Quang Linh. Kết quả các séc đấu giữa Đoàn Bá Tuấn Anh - Đinh Quang Linh lần lượt là 8-11, 8-11,11-6, 8-11, 9-11.



Đoàn Bá Tuấn Anh (Vicem Hoàng Thạch Hải Dương) thi đấu khá quyết liệt nhưng
 không vượt qua được Đinh Quang Linh (Quân đội)


Vào lúc 17 giờ ngày 21.5 sẽ diễn ra các trận chung kết đơn nam, đơn nữ và bế mạc giải.

Hải Dương sẽ tiếp tục là cái nôi lớn về bóng bàn của cả nước

Với 3 trận thua tại bán kết nội dung đơn nam, đơn nữ, các VĐV của Hải Dương đã dừng bước tại giải đấu lần này. Ông Phan Anh Tuấn, Trưởng bộ môn Bóng bàn Tổng cục Thể dục thể thao đánh giá: “Hôm nay có 3 tay vợt của Hải Dương vào bán kết đơn nam, nữ. Họ đều là những VĐV trẻ, có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai. Tuy gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện huấn luyện nhưng Hải Dương cũng đang rất nỗ lực trong việc xã hội hóa thể thao, cử VĐV mạnh đi tập huấn ở nước ngoài, các huấn luyện viên rất nỗ lực trong chỉ đạo, huấn luyện VĐV. Vì thế, tôi tin rằng Hải Dương sẽ tiếp tục là một trong những cái nôi lớn về bóng bàn của nước ta”.


VIỆT HÒA

(0) Bình luận
Đơn nam, nữ Hải Dương dừng bước tại bán kết