Đồn Bối hối hả làm đường

15/01/2014 08:18

Những ngày đầu năm 2014, nhân dân thôn Đồn Bối (xã Nam Hồng, Nam Sách) đang hối hả làm đường để kịp đón Tết Giáp Ngọ 2014.



Người dân thôn Đồn Bối khẩn trương hoàn thiện đường làng để đón Tết


Không khí nhộn nhịp chẳng kém gì một công trường lớn. Tiếng máy trộn bê-tông, máy đầm nền ầm ầm xen lẫn tiếng cười nói râm ran. Ngay cả những cụ cao tuổi, dù không trực tiếp bắt tay vào làm việc song đã tích cực động viên con cháu đóng góp công, của để làm đường. Cụ Vũ Kim, một đảng viên cao tuổi phấn khởi cho biết: “Từ trước đến giờ tôi chưa được thấy thế này, Nhà nước và nhân dân cùng chung sức làm. Tôi mong muốn, sau khi đường trong thôn đẹp rồi thì tiếp tục quan tâm làm đường ra đồng để sản xuất của nông dân được thuận lợi”.

Việc xây dựng đường thôn Đồn Bối là sự cụ thể hóa Nghị quyết Đảng bộ xã Nam Hồng và Nghị quyết Chi bộ thôn Đồn Bối. Đây là tuyến đường chục chính dài 500 m, rộng 7 m. Được tỉnh hỗ trợ xi-măng, Nam Hồng đã trích ngân sách xã hỗ trợ 1 tỷ đồng để xây dựng tuyến đường này. Khi nghị quyết đi vào lòng dân, các gia đình ở hai bên đường đã tự nguyện tháo dỡ công trình và hiến đất để mở rộng đường. Một số hộ ban đầu còn chưa thông, nhưng khi được vận động cũng đã tháo dỡ để công trình đường thôn được xây dựng thuận lợi. Các hộ dân hai bên tuyến đường này đã hiến trên 500 m2 đất và phá dỡ nhiều công trình trị giá hàng tỷ đồng.

Gia đình bà Lê Thị Phương là một trong những hộ hiến đất và tháo dỡ công trình đầu tiên trong thôn (hiến trên 40 m2 đất). Sau khi tháo dỡ, gia đình bà xây lại tường bao và một phần công trình phụ, chi phí đến gần trăm triệu đồng, nhưng gia đình rất vui vẻ. Gia đình ông Vũ Văn Thông cũng hiến hơn 30 m2 đất và phải phá vỡ cổng cùng công trình phụ để phục vụ cho việc làm đường. Không chỉ hiến đất, tháo dỡ công trình và tự xây dựng lại, các hộ còn tự nguyện đóng góp mỗi khẩu 150 nghìn đồng để xây dựng phần phụ trợ của tuyến đường như cống, rãnh thoát nước...

Chị Nguyễn Thị Thía, thành viên Ban thanh tra nhân dân đang giám sát công trình làm đường thôn Đồn Bối cho biết: Khi triển khai làm đường, các hộ đều phấn khởi và tích cực góp công, của, đồng thời cũng rất có ý thức bảo vệ, sử dụng nguyên vật liệu một cách hợp lý, bảo đảm kỹ thuật và tránh lãng phí bởi đây là công trình do chính người dân trực tiếp thi công và cũng là người trực tiếp hưởng lợi.

Khí thế làm đường ở thôn Đồn Bối đang hối hả để những con đường được mở rộng, tạo nên diện mạo làng quê nông thôn mới.

NGUYỄN THƯ HUẾ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồn Bối hối hả làm đường