Trong nước

Đội tuyển Việt Nam đánh mất ngôi số 1 Đông Nam Á

H.A (theo Vietnam+) 25/01/2024 09:00

Thất bại đáng tiếc 2-3 trước Đội tuyển Iraq ở phút cuối đã khiến Đội tuyển Việt Nam đánh mất ngôi số 1 khu vực Đông Nam Á vào tay kình địch Thái Lan.

Tuyển Việt Nam rời khỏi top 100 thế giới. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Tuyển Việt Nam rời khỏi top 100 thế giới

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình tại Asian Cup 2023 bằng trận thua 2-3 trước Đội tuyển trước Iraq ở lượt cuối bảng D.

Thất bại ở phút cuối cùng thực sự là điều đáng tiếc khi mà "các chiến binh Sao vàng" đã chiến đấu không biết mệt mỏi trong suốt hơn 100 phút thi đấu đầy quả cảm tại Jassim Bin Hamad.

Đặc biệt, trong suốt hiệp 2, Đội tuyển Việt Nam đã phải chơi trong cảnh chỉ có 10 người sau khi Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấu từ cuối hiệp 1.

Khép lại Asian Cup 2023, đoàn quân của Huấn luyện viên Philippe Troussier chia tay giải đấu mà không giành được điểm số nào khi để thua cả 3 trận, lần lượt trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3).

Kết quả này khiến Đội tuyển Việt Nam tụt hạng thê thảm ở bảng xếp hạng FIFA.

Cụ thể, trận thua Iraq ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023 khiến Đội tuyển Việt Nam bị trừ 11,32 điểm FIFA.

Trước đó, trận thua trước Indonesia khiến Đội tuyển Việt Nam bị trừ tới 23,18 điểm do khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa tuyển Việt Nam và Indonesia là rất lớn. Còn sau trận thua Nhật Bản, Đội tuyển Việt Nam đã bị trừ 7 điểm.

Tổng cộng, Đội tuyển Việt Nam bị trừ tổng cộng hơn 40 điểm, còn 1.194 điểm và rơi xuống vị trí thứ 105 trên bảng xếp hạng FIFA.

Vị trí thứ 105 thế giới là thứ hạng thấp nhất của Đội tuyển Việt Nam sau hơn 5 năm, kể từ hạng 100 FIFA vào tháng 4/2018.

Thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA tụt giảm sẽ để lại hệ lụy không nhỏ cho Đội tuyển Việt Nam trong tương lai, khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thường dựa vào đây để xếp loại hạt giống các đội tuyển ở các giải đấu châu lục.

Trái ngược với Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển Thái Lan đã thăng tiến mạnh mẽ nhờ những kết quả ấn tượng tại Asian Cup 2023. Thái Lan giành chiến thắng trước Kyrgyzstan và cầm hòa đội bóng được đánh giá cao hơn là Oman.

Với thành tích ấn tượng này, đội bóng xứ Chùa Vàng được cộng 22,2 điểm, tăng 11 bậc để leo lên vị trí thứ 102 trên bảng xếp hạng FIFA.

Kết quả này khiến Đội tuyển Việt Nam đã đánh mất ngôi đầu Đông Nam Á vào tay Thái Lan sau 77 tháng (6 năm 5 tháng).

Không chỉ giành lại ngôi số 1 Đông Nam Á, Đội tuyển Thái Lan còn giành quyền vào vòng 1/8 để tiếp tục hành trình của mình tại Vòng Chung kết Asian Cup 2023.

Thái Lan nhiều khả năng cũng sẽ là đội bóng duy nhất của khu vực vượt qua vòng bảng ở đấu trường khu vực.

Nếu làm nên cơn địa chấn là đánh bại Saudi Arabia, Đội tuyển Thái Lan sẽ có được ngôi đầu bảng F và tiếp tục thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng FIFA.

Nếu giành ngôi nhất bảng, Thái Lan sẽ đối đầu với đội nhì bảng E ở vòng 1/8, nhưng nếu chỉ có được vị trí nhì bảng thì đội bóng này sẽ chạm trán với Uzbekistan.

Ở khu vực Đông Nam Á, Đội tuyển Indonesia hiện vẫn còn cơ hội để đi tiếp nhưng khả năng đội bóng này góp mặt ở vòng 1/8 là vô cùng mong manh.

H.A (theo Vietnam+)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam đánh mất ngôi số 1 Đông Nam Á