Đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Trung Quốc ở Asian Cup 2023?

04/04/2023 15:23

Nằm ở các nhóm hạt giống khác nhau nên đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu với Thái Lan và Trung Quốc ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Quyết định thay đổi nguyên tắc chọn hạt giống khiến đội tuyển Việt Nam rơi xuống nhóm hạt giống số 3 trong khi đội bóng láng giềng Trung Quốc nhảy lên nhóm hạt giống số 2. Ở Đông Nam Á, ngoài đội tuyển Việt Nam, ba đội bóng Thái Lan, Malaysia và Indonesia cũng giành quyền góp mặt ở Asian Cup 2023. Cuộc đối đầu giữa các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á luôn có sức hút lớn đối với giới mộ điệu ở khu vực này.

Đội tuyển Việt Nam là đội nằm ở nhóm hạt giống cao nhất của khu vực Đông Nam Á bởi Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA rất thấp nên phải nằm ở nhóm hạt giống số 4. Với người hâm mộ Việt Nam, những cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan luôn có sức hút rất lớn. Bên cạnh đó, những trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội bóng láng giềng Trung Quốc cũng không kém phần hấp dẫn.

Với việc nằm ở 3 nhóm hạt giống khác nhau nên đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể nằm ở bảng đấu cùng với Trung Quốc và Thái Lan ở Asian Cup 2023. Nếu không rơi vào bảng đấu có Thái Lan, thầy trò ông Philippe Troussier cũng có cơ hội đối đầu với một đội bóng khác ở Đông Nam Á là Indonesia và Malaysia là khá lớn. Sức hút không bằng khi chạm trán với Thái Lan nhưng những cuộc đối đầu với Malaysia và nhất là Indonesia cũng đã được nâng lên một “tầm cao mới về sức nóng” trong thời gian gần đây. 

Lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 sẽ diễn ra vào ngày 15.5 tới. Do phải thay đổi nước đăng cai nên AFC quyết định lùi thời gian tổ chức sân chơi này. Theo đó, Asian Cup 2023 sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 12.1-10.2024. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam cùng bảng với Thái Lan, Trung Quốc ở Asian Cup 2023?
    ss