Trong nước

Đội tuyển Golf Việt Nam xuất quân tham dự ASIAD 19

Theo TTXVN 21/09/2023 20:27

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Cục Thể dục Thể thao và Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức Lễ xuất quân của Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự ASIAD 19.

Chú thích ảnh
Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển golf Việt Nam Nguyễn Thái Dương phát biểu trong lễ xuất quân

Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự ASIAD 19 gồm 4 vận động viên nam là Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Đặng Minh, Lê Khánh Hưng và 2 vận động viên nữ là Lê Chúc An, Ngô Bảo Nghi. Đây đều là những gương mặt khá quen thuộc trong cộng đồng Golf Việt.

Huấn luyện viên trưởng Nguyễn Thái Dương đánh giá, các thành viên đội tuyển đều là các vận động viên trẻ, được đầu tư tập luyện bài bản, có nhiều cơ hội thi đấu, cọ sát ở các giải trong và ngoài nước nên kỹ năng, thành tích đều đang từng bước được cải thiện, còn nhiều khả năng và thời gian phát triển. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển của golf trẻ nói riêng và môn Golf nói chung tại Việt Nam, cho phép chúng ta kỳ vọng sớm ghi dấu trên đấu trường khu vực.

Tại SEA Games 32 vừa qua, Đội tuyển Golf Việt Nam giành được 1 Huy chương Vàng của vận động viên Lê Khánh Hưng (cá nhân nam), 1 Huy chương Đồng của vận động viên Nguyễn Anh Minh (cá nhân nam) và 1 Huy chương Bạc nội dung đồng đội nam.

Theo phân loại nhóm các môn tham gia ASIAD 19 của Đoàn Thể thao Việt Nam, môn Golf nằm trong nhóm các môn thể thao không có khả năng giành huy chương (cùng với các môn khác như Bóng đá, Bóng chuyền nữ, Cầu lông, Quần vợt). Đội tuyển Golf Việt Nam đến với Đại hội lần này với tinh thần học hỏi, cọ xát nhằm tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Tuy không có áp lực về huy chương nhưng Đội tuyển Golf Việt Nam vẫn sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin của người hâm mộ và hy vọng sẽ tạo nên những bất ngờ.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Golf Việt Nam xuất quân tham dự ASIAD 19