Đối thủ cuối cùng của tuyển Nữ Việt Nam chốt danh sách dự World Cup

01/07/2023 20:18

Huấn luyện viên Andries Jonker đã chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển Nữ Hà Lan tham dự World Cup Nữ 2023, nơi họ sẽ phải đối đầu với Bồ Đào Nha, Mỹ và Việt Nam ở bảng E.

Doi thu cuoi cung cua tuyen Nu Viet Nam chot danh sach du World Cup hinh anh 1
Lieke Martens được nhận định là cầu thủ nổi bật nhất Đội tuyển Nữ Hà Lan tại World Cup 2023

Đương kim á quân Hà Lan, đối thủ cuối cùng của Đội tuyển Nữ Việt Nam tại bảng E, đã chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ tham dự Vòng chung kết World Cup Nữ 2023.

Trong bản danh sách vừa được Huấn luyện viên Andries Jonker công bố, tiền đạo Lieke Martens chính là cầu thủ nổi bật nhất trong màu áo Hà Lan.

Chân sút sinh năm 1992 này khoác áo Đội tuyển Quốc gia Hà Lan từ năm 2011. Sau 114 lần ra sân, Lieke Martens đã ghi được 58 bàn thắng.

Cùng với Lieke Martens, huấn luyện viên Andries Jonke cũng đặt niềm tin vào tài năng trẻ Wieke Kaptein. Ở tuổi 17, cầu thủ đang khoác áo FC Twente trở thành cầu thủ trẻ nhất Hà Lan có trong danh sách tham dự một kỳ World Cup.

Lieke Martens mới thi đấu 9 trận đấu cho Đội tuyển Nữ Hà Lan ở các trận giao hữu trong năm nay. Còn ở cấp độ câu lạc bộ, cô gái sinh năm 2005 ra sân 59 trận trên mọi đấu trường cho FC Twente (Hà Lan) và ghi 3 bàn thắng từ năm 2021 đến nay.

Trong khi đó, Vivianne Miedema, cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất cho Đội tuyển Nữ Hà Lan sẽ không thể góp mặt vì chấn thương.

Ngoài ra, những cầu thủ từng góp mặt trong đội hình Hà Lan giành á quân 2019 là Barbara Lorsheyd, Fenna Kalma và Shanice van de Sanden cũng không có tên.

Trước Hà Lan, các đối thủ khác của Đội tuyển Nữ Việt Nam là Bồ Đào Nha và Mỹ cũng đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ dự World Cup 2023.

Trong thành phần Đội tuyển Bồ Đào Nha, hàng phòng ngự được đánh giá cao với bộ ba Carole Costa, Ana Borges và Silvia Rebelo (bộ ba này thi đấu tổng cộng 427 trận cho Đội tuyển Quốc gia. Còn ở hàng công, Jessica Silva (chơi 97 trận ghi 14 bàn) là gương mặt đáng chú ý nhất.

Doi thu cuoi cung cua tuyen Nu Viet Nam chot danh sach du World Cup hinh anh 2
Đội tuyển Mỹ cũng đã sớm chốt danh sách

Trong khi đó, Đội tuyển Mỹ tham dự giải đấu với nhiều ngôi sao sáng giá, những người đã góp công lớn giúp họ lên ngôi vô địch tại Pháp cách đây 4 năm.

Alex Morgan, tiền đạo đã ghi 121 bàn thắng sau 206 trận đấu trong màu áo Đội tuyển Quốc gia Mỹ được đánh giá rất cao trong danh sách này.

Cùng với Morgan, cầu thủ kỳ cựu 37 tuổi Megan Rapinoe vẫn được Huấn luyện viên Vlatko Andonovski điền vào danh sách.

Tại giải đấu trên đất Pháp cách đây 4 năm, Megan Rapinoe đã ghi đến 6 bàn thắng, để chia sẻ với Ellen White (Anh) và đồng đội Alex Morgan giải thưởng Vua Phá lưới World Cup Nữ 2019.

Ở giải đấu đó, tiền đạo kỳ cựu này cũng đã giành được danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất.

Ngoài hai cái tên kể trên, Đội tuyển Mỹ còn mang đến World Cup Nữ 2023 nhiều gương mặt kinh nghiệm khác như Kelley O'Hara, Crystal Dunn, Emily Sonnett, Lindsey Horan, Julie Ertz, Rose Lavelle hay Kristie Mewiss.

Với đội hình rất mạnh, Đội tuyển Nữ Mỹ thực sự là thách thức không nhỏ đối với các đối thủ tại vòng chung kết World Cup Nữ 2023, trong đó có cả Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Bảng đấu được nhận định sẽ rất khó khăn với thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung khi mà các đối thủ đều được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhưng chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho nhà vô địch SEA Games 32.

Mỹ hiện đang là nhà đương kim vô địch và cũng đang nắm thành tích tốt nhất lịch sử World Cup Nữ với 4 lần vô địch, trong khi Hà Lan là đương kim á quân, còn Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn so với tuyển Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam khởi đầu giấc mơ lần đầu tham dự World Cup bằng màn chạm trán với nhà đương kim vô địch thế giới Mỹ vào ngày 22.7 tới. Tiếp đó, các cô gái của chúng ta sẽ gặp đội tuyển Bồ Đào Nha (ngày 27.7) và khép lại vòng bảng bằng màn chạm trán Á quân Hà Lan vào ngày 1.8.

Tất cả các trận đấu của thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung tại vòng đấu bảng đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand.

Trước khi bước vào giải đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn bổ ích tại châu Âu. Trong chuyến tập huấn này, Đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu quan trọng trước Đội tuyển Đức và chỉ để thua đối thủ đang xếp số 2 thế giới với tỷ số 1-2.

Danh sách Đội tuyển Nữ Hà Lan dự World Cup 2023

Thủ môn: Daphne van Domselaar, Lize Kop, Jacintha Weimar.

Hậu vệ: Kerstin Casparij, Caitlin Dijkstra, Merel van Dongen, Stefanie van der Gragt, Aniek Nouwen, Lynn Wilms, Dominique Janssen.

Tiền vệ: Danielle van de Donk, Damaris Egurrola, Jackie Groenen, Jill Baijings, Sherida Spitse, Victoria Pelova, Wieke Kaptein, Jill Roord.

Tiền đạo: Esmee Brugts, Li

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối thủ cuối cùng của tuyển Nữ Việt Nam chốt danh sách dự World Cup