Hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Đang

09/12/2022 12:00

Bao năm chữa trị cho con, giờ lại lo thuốc thang chữa trị cho vợ, gia đình này đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.


Gia đình anh Đang, chị Hương đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng

Nhắc đến hoàn cảnh của vợ chồng anh Nguyễn Văn Đang (sinh năm 1978) và chị Lê Thị Hương (sinh năm 1982) ở thôn Linh Khê, xã Thanh Quang (Nam Sách), ai cũng thương cảm. Anh chị đều là nông dân chịu thương chịu khó, tần tảo làm thuê. Ban ngày, mọi người thuê gì anh chị làm đó, từ cấy, gặt, phun thuốc trừ sâu rồi đêm mới tranh thủ làm phần ruộng của nhà mình… Dù vất vả nhưng cuộc sống cứ yên ả trôi đi nếu không có tai họa dồn dập đổ xuống gia đình nhỏ của anh chị. Năm 2019, con trai thứ hai của anh chị là cháu Nguyễn Hải Đức (sinh năm 2007) đổ bệnh u màng mỡ, suốt 3 năm ròng nằm liệt, cháu phải nghỉ học. Gia đình dồn lực hết lo chạy chữa cho con, cạn kiệt cả tiền của lẫn tâm sức. May mắn sao, gần đây bệnh của Đức thuyên giảm, cháu đã có thể vận động nhẹ nhàng được nhưng tay phải vẫn bị liệt. Vốn là một học sinh hiếu học, cháu vẫn quyết tâm trở lại trường.

Niềm vui vì bệnh của con có tiến triển tốt chưa được bao lâu thì chị Hương bỗng thấy sức khỏe giảm sút trầm trọng. Cả gia đình bàng hoàng khi bác sĩ thông báo chị Hương bị ung thư dạ dày. Nỗi đau buồn cùng gánh nặng lo toan lại tiếp tục chất lên vai anh Đang. Người đàn ông khắc khổ ngày ngày phải gồng mình lo cho vợ bệnh, con đau. Từ khi phát hiện bệnh đến nay, chi phí cho phẫu thuật, chữa trị cho chị Hương đã lên tới 300 triệu đồng. Số tiền này anh chị hoàn toàn vay mượn người thân, họ hàng.

Hiện trong nhà chẳng còn gì đáng giá, để không bị đứt bữa đã là cố gắng lớn của anh Đang, cùng sự hỗ trợ của anh chị em ruột thịt, bà con hàng xóm. Đứa con út mới sinh năm 2020 đói ăn, khát sữa, khóc không ra hơi. Khổ tâm nữa là con gái đầu của anh chị, cháu Nguyễn Thị Thu Huyền sinh (năm 2004) nhận thông báo thi đỗ đại học nhưng không thể đến trường vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Cháu Huyền tự nguyện ở nhà gánh vác công việc gia đình cùng bố để chăm lo cho mẹ và các em.

Bao năm chữa trị cho con, giờ lại lo thuốc thang chữa trị cho vợ, hoàn cảnh gia đình anh Đang, chị Hương đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng. Mọi sự ủng hộ, giúp đỡ xin liên hệ với anh Nguyễn Văn Đang, thôn Linh Khê, xã Thanh Quang, huyện Nam Sách, số điện thoại 0822985928 (anh Đang) hoặc 0818060778 (cháu Huyền), số tài khoản 0880110638888, chủ tài khoản Hoàng Thị Thu Phương, Ngân hàng Quân đội (Nhóm thiện tâm Thanh Quang, Nam Sách).

 MAI ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh bi đát của gia đình anh Đang