Hát ở đâu khi nhiều quán karaoke dừng hoạt động?

03/03/2023 10:32

Khi hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke ngừng hoạt động, nhiều người đã tìm cách khác để thoả đam mê ca hát.

Nhiều nhà hàng trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng để phục vụ nhu cầu hát karaoke tại chỗ của khách

Trong lúc nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke bị đình chỉ hoặc ngừng hoạt động do không bảo đảm quy định về phòng cháy, chữa cháy như hiện nay thì việc tìm đến các nhà hàng có hệ thống âm thanh hoặc đầu tư trang thiết bị ca hát tại nhà là lựa chọn của nhiều người.

Có niềm đam mê với âm nhạc, chị Nguyễn Thị Minh ở huyện Kim Thành thường tìm đến các phòng trà hay quán karaoke để được ca hát cùng bạn bè. Gia đình chị còn có một dàn loa đài, âm thanh, mirco hiện đại trị giá hơn 50 triệu đồng để thỏa đam mê ca hát. Cuối tuần vừa qua, sau khi đi dự đám cưới cùng nhóm bạn, theo thông lệ các chị sẽ tìm đến một quán karaoke nào đó nhưng hiện nay các quán đều đóng cửa nên chị đã đưa các bạn về nhà hát.

Chị Minh cho biết: “Thường ngày ở nhà tôi cũng hay hát vào thời gian không phải giờ nghỉ của mọi người. Lẽ ra hôm nay đưa các bạn ra quán hát cho chất lượng âm thanh, không gian tốt nhưng các quán karaoke đóng cửa hết rồi thì mình về nhà vậy".

Gia đình ông Nguyễn Sáng ở huyện Nam Sách cũng sắm một dàn âm thanh trị giá 35 triệu đồng để phục vụ nhu cầu ca hát tại nhà. Vào các dịp lễ, sau khi tổ chức liên hoan ở xóm, mọi người thường tụ tập tại nhà ông và say sưa với những bài nhạc đỏ, nhạc trữ tình. 

Không chỉ riêng gia đình chị Minh, ông Sáng, hiện nhiều gia đình đã trang bị loa đài để phục vụ nhu cầu âm nhạc, ca hát, nâng cao đời sống tinh thần. Vì vậy, về nhà hát karaoke sau những bữa tiệc là lựa chọn của rất nhiều người trong điều kiện các quán karaoke ngừng hoạt động.

Sức chứa một phòng hát ở đa số các quán karaoke chỉ từ 10 - 20 người. Tuy nhiên, nhiều cơ quan, đơn vị có số lượng công nhân viên lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm người. Khi có nhu cầu đi hát sau các buổi tiệc thì các phòng hát karaoke này lại không đáp ứng được. Vì thế, hiện nay nhiều nhà hàng đã đầu tư trang thiết bị âm thanh, ánh sáng tại chỗ để phục vụ nhu cầu khách đến vừa ăn uống, vừa ca hát, không mất công di chuyển.

Tại nhà hàng Hương Biển (TP Hải Dương) hiện có 10 phòng ăn và phòng nào cũng có thể đáp ứng được các thiết bị loa đài khi khách yêu cầu. Riêng 2 phòng hội trường có sức chứa lên tới 120 người còn trang bị đầy đủ dàn karaoke gồm ti vi, màn chiếu, 6 chiếc loa công suất lớn, bảng điều khiển, cây chọn bài hát, micro. Các phòng ăn nhỏ hơn thì dùng loa di động và ti vi.

Nhiều đơn vị đến các nhà hàng tổ chức hội nghị, tiệc sinh nhật thường dành chút thời gian họp và phát biểu trước, sau đó liên hoan và giao lưu văn nghệ tại đây. Tất cả các trang thiết bị này được nhà hàng hỗ trợ khách mà không mất thêm phí dịch vụ. Vừa tiết kiệm chi phí, không mất công di chuyển ra quán karaoke, đặc biệt trong bối cảnh nhiều quán phải dừng hoạt động như hiện nay thì đây là lựa chọn hợp lý cho rất nhiều khách hàng.

Chị Nguyễn Hồng Điệp, quản lý nhà hàng chia sẻ: “Thời điểm dịp lễ hay cuối tuần thì buổi nào nhà hàng cũng sôi động, rất đông khách ăn uống xong hát luôn tại đây. Tùy nhu cầu của khách mà nhà hàng phục vụ phòng hội trường hoặc phòng riêng nhưng đều có cửa kín cách âm rất tốt, không ảnh hưởng bên ngoài".

Nắm bắt được nhu cầu, tâm lý khách hàng, tại Hải Dương hiện nay có nhiều nhà hàng kết hợp dịch vụ như vậy. Mặc dù âm thanh, ánh sáng tại các nhà hàng không thể so sánh chất lượng như các phòng hát karaoke chuyên nghiệp nhưng đây là lựa chọn tối ưu và hợp lý khi nhiều quán karaoke phải ngừng hoạt động do không bảo đảm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Theo tổng hợp của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Hải Dương), toàn tỉnh hiện chỉ còn 1 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke đang hoạt động. 366 cơ sở karaoke còn lại của tỉnh có 53 cơ sở bị đình chỉ, 313 cơ sở tự ngừng hoạt động. Các cơ sở này đều không bảo đảm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

LINH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hát ở đâu khi nhiều quán karaoke dừng hoạt động?