Quốc tế

Đối đầu Al Hilal, Messi rơi vào tình huống chưa từng có

TB (theo Bongdaplus) 30/01/2024 06:18

Trận giao hữu đầu tiên của Inter Miami tại Saudi Arabia là cuộc chạm trán Al Hilal diễn ra vào rạng sáng nay. Với Messi, trận đấu này có một chi tiết đặc biệt mà anh chưa từng gặp trong đời cầu thủ.

Đối đầu Al Hilal, Messi rơi vào tình huống chưa từng có

Trong 20 năm thi đấu đỉnh cao, Messi đã trải qua hơn 1400 trận nhưng không có trận nào giống với trận gặp Al Hilal. Bởi lẽ đây lần đầu tiên trong sự nghiệp mà ngôi sao người Argentina thi đấu dưới sự điều khiển của một trọng tài nữ.

Cầm còi trận giao hữu giữa Al Hilal và Inter Miami là trọng tài Edina Alves Batista. Năm nay 43 tuổi, Edina được xem là một trong những nữ trọng tài uy tín nhất của Brazil.

Edina Alves Batista đã điều khiển các trận đấu quốc tế kể từ năm 2016. Cô sở hữu bề dày kinh nghiệm tại các giải đấu lớn như World Cup nữ, FIFA Club World Cup, Copa Libertadores và Olympic.

Edina Alves Batista, trọng tài nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu của Messi
Edina Alves Batista, trọng tài nữ đầu tiên điều khiển một trận đấu của Messi

Tháng 2/2021, Edina trở thành trọng tài nữ đầu tiên cầm còi tại một giải đấu bóng đá nam lớn của FIFA. Đó là trận đấu giữa Ulsan Hyundai và Al-Duhail tại trận tranh hạng năm FIFA Club World Cup 2020.

Tháng 3 cùng năm, Edina trở thành trọng tài nữ đầu tiên điều khiển trận derby giàu truyền thống giữa Corinthians và Palmeiras ở giải vô địch Brazil.

Trong trận giao hữu mà Edina điều khiển giữa Al Hilal và Inter Miami, đội bóng của Messi đã để thua với tỷ số 3-4. Cả Luis Suarez lẫn Messi đều ghi bàn ở trận này nhưng bàn thắng vào cuối trận của Malcom đã ấn định chiến thắng kịch tính cho Al Hilal.

Như vậy Messi và các đồng đội vẫn chưa nếm mùi chiến thắng sau 3 trận giao hữu (thua 2 hòa 1). Ở trận đấu tiếp theo, Inter Miami sẽ gặp Al Nassr của Ronaldo vào lúc 1 giờ ngày 2/2 (theo giờ Việt Nam).

TB (theo Bongdaplus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đối đầu Al Hilal, Messi rơi vào tình huống chưa từng có