Khám phá

Đồi cỏ dại ngả vàng thành điểm chụp ảnh đẹp ngất ngây ở Đà Lạt

Theo Vietnamnet 15/10/2023 05:54

Đồi cỏ cháy gần khu vực chợ Cầu Đất (Xuân Trường, Đà Lạt, Lâm Đồng) đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Đồi cỏ ngả màu vàng nâu và khô dần, vô tình tạo nên bối cảnh chụp ảnh đồng quê lạ mắt cho du khách.

doi co chay.jpg

Ngoài biển mây bồng bềnh sớm bình minh, những vườn hồng chín rực hay các cánh đồng hoa muôn màu sắc, những ngày trung tuần tháng 10, Đà Lạt (Lâm Đồng) còn có một "đặc sản" để du khách thích thú tìm tới săn ảnh, đó là những đồi cỏ cháy.

Mới đây, những bức ảnh tại đồi cỏ cháy gần khu vực chợ Cầu Đất (Xuân Trường, Đà Lạt, Lâm Đồng) thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo nhiếp ảnh gia kiêm hướng dẫn viên du lịch tự do tại Đà Lạt - anh Đồng Ngô, người thực hiện bộ ảnh, khu vực này là đồi cỏ dại, không phải điểm khai thác du lịch. Khi Đà Lạt chuyển thu, bãi cỏ ngả màu vàng nâu và khô dần, vô tình tạo nên bối cảnh chụp ảnh đồng quê lạ mắt cho du khách.

Anh Đồng Ngô cho biết, thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh đồi cỏ dại này là 7 giờ 30-10 giờ sáng, khi trời có nắng nhẹ, thời tiết mát mẻ hoặc lúc sắp hoàng hôn. "Du khách có thể chọn những bộ đồ mang chút phong cách cổ điển vintage hay retro. Nếu du khách thích bộ ảnh cá tính, chất riêng thì đây cũng là bối cảnh hoang dã đáng trải nghiệm", anh Đồng Ngô cho hay.

doi co chay 5.jpg

Khu vực này hiện chưa có nhiều người biết tới nên không đông đúc, khá riêng tư và yên tĩnh. Du khách tới đây tham quan, chụp hình không mất chi phí, tuy nhiên cần chú ý giữ gìn và bảo vệ cảnh quan môi trường, thiên nhiên xung quanh.

dsc 5809 enhanced nr.jpg

Quanh khu vực đồi cỏ cháy là khu vực săn mây đồi chè Cầu Đất, cánh đồng điện gió, một số trang trại, quán cà phê khá xinh để du khách kết hợp trải nghiệm. Trên đường từ đồi cỏ cháy quay lại trung tâm thành phố, du khách có thể kết hợp rẽ qua các vườn hồng đang bắt đầu vào mùa chín rộ. Thời điểm này, quả hồng đang ngả sang màu cam rồi đỏ, lá cũng đổi màu, tạo khung cảnh bắt mắt.

đà lạt.jpg

Theo anh Đồng Ngô, du khách cũng có thể kết hợp tham quan khu tổ hợp cắm trại (camping), ăn uống và nhiều tiểu cảnh sống ảo tại xã Xuân Thọ (Đà Lạt, Lâm Đồng). Thời điểm này tại đây đang có những bãi cỏ lau, cỏ đuôi chồn đẹp mắt.

385255805 1484122295757143 7799136661183407602 n.jpg
Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồi cỏ dại ngả vàng thành điểm chụp ảnh đẹp ngất ngây ở Đà Lạt