Sau kỳ nghỉ lễ dài 4 ngày, ngành du lịch trong nước đạt những con số tích cực về cả lượt khách và doanh thu.
Sau kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5, các điểm du lịch trên cả nước ghi nhận lượng du khách tăng đáng kể, mặc dù một số nơi chưa bùng nổ như dự đoán.
Theo báo cáo tình hình phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 của Tổng Cục Du lịch, trong 4 ngày nghỉ lễ, ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có 2 triệu lượt khách lưu trú, tổng thu đạt khoảng 22.000 tỷ đồng.
Du khách xem show âm nhạc tại một quán cà phê ở Đà Lạt dịp lễ 30.4-1.5
Một số địa phương ghi nhận sự vượt trội về lượt khách và doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó phải kể đến Thanh Hóa. Kỳ nghỉ lễ vừa qua, Thanh Hóa đón lượng khách du lịch lớn nhất cả nước, khoảng 898.000 lượt, tổng thu hơn 1.600 tỷ đồng.
Cũng trong dịp lễ, các hãng hàng không lớn trong nước đều đồng loạt tăng chuyến, tăng giờ bay trên tất cả chặng bay nội địa. Các hãng khai thác gần 1.000 chuyến bay/ngày, tương đương cùng kỳ năm 2019 và tăng khoảng 30% so với ngày thường.
Bên cạnh không khí nhộn nhịp của du lịch nội địa, lượng khách du lịch quốc tế cũng tăng lên sau khi Việt Nam chính thức mở cửa du lịch.
Cũng theo báo cáo từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 4, Việt Nam đã đón được 70.000 lượt khách quốc tế, nâng tổng số khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm lên hơn 92.000 lượt.
Dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 được đánh giá như màn mở đầu nối tiếp cho mùa du lịch cao điểm vào dịp hè sắp tới.
Ngay sau dịp lễ này, vào giữa tháng 5, SEA Games 31 sẽ khai mạc tại Việt Nam, dự kiến đón hàng chục nghìn khách quốc tế đến cổ vũ kết hợp tham quan, du lịch. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã sẵn sàng kế hoạch phục vụ du lịch dịp SEA Games 31 và mùa du lịch hè cao điểm sắp tới.
Trong năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu du khách quốc tế và 60 triệu du khách nội địa.
Theo Zing