Doanh nghiệp quan tâm phòng dịch tại khu vực nhà ăn cho công nhân

09/08/2021 19:41

Một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, có đông công nhân đã quan tâm làm tốt công tác phòng dịch tại khu vực nhà ăn công nhân.


Các doanh nghiệp đã quan tâm tới công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực nhà ăn, bếp ăn cho công nhân. Trong ảnh: Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam chia thành nhiều ca ăn, ghi mã số công nhân tại các vị trí cố định

Theo tìm hiểu của phóng viên tại một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, có đông công nhân như Công ty TNHH: Yura Việt Nam trong khu công nghiệp Phú Thái (Kim Thành), Sumidenso Việt Nam và Huyndai Kefico Việt Nam trong khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương), Điện tử Poyun Việt Nam trong khu công nghiệp Cộng Hòa (TP Chí Linh)..., các doanh nghiệp này đều quan tâm làm tốt công tác phòng dịch tại khu vực nhà ăn cho công nhân.

Doanh nghiệp chủ động chia thành nhiều ca ăn với các khung giờ khác nhau để bảo đảm giãn cách theo quy định. Tại các bàn ăn, khu vực rửa tay cạnh nhà ăn được doanh nghiệp làm các vách ngăn để hạn chế công nhân tiếp xúc trực tiếp. Nhiều doanh nghiệp còn ghi mã số cố định cho từng người, từng bộ phận trên tấm vách ngăn trong nhà ăn. Mỗi công nhân chỉ được ngồi một vị trí cố định trong nhà ăn, không được di chuyển sang các bàn ăn khác. Sau mỗi ca ăn, bàn ăn, sàn nhà đều được doanh nghiệp lau dọn bằng nước sát khuẩn; hằng ngày tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực bếp ăn, nhà ăn. Phần lớn các doanh nghiệp đã lắp hệ thống camera tại khu vực trong và ngoài nhà ăn để giám sát và trích xuất kiểm tra khi cần  thiết.

Đối với người cung cấp thực phẩm, suất ăn ca cho công nhân, các doanh nghiệp đều yêu cầu những người này phải thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch như: Có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 bằng phương pháp PCR trong thời gian 72 giờ; khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... Công ty TNHH Huyndai Kefico Việt Nam còn yêu cầu người trực tiếp phân chia thức ăn, phát suất ăn cho công nhân phải mặc đồ bảo hộ y tế, đeo kính chống giọt bắn, đeo găng tay y tế trong suốt quá trình làm việc. Công ty TNHH Sumidenso Việt Nam chú trọng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của thực phẩm trước khi đưa vào bếp ăn chế biến cho công nhân...

PHAN ANH

(0) Bình luận
Doanh nghiệp quan tâm phòng dịch tại khu vực nhà ăn cho công nhân