Doanh nghiệp Nhật Bản chuyển giao kỹ thuật bảo quản và tiêu thụ quả vải quanh năm

28/06/2023 15:15

Việc doanh nghiệp Nhật Bản chuyển giao kỹ thuật lên men quả vải cho Công ty CP Ameii Việt Nam giúp giải quyết được vấn đề mùa vụ do có thể bảo quản và tiêu thụ quanh năm.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân quan sát kỹ thuật lên men vải tươi

Ngày 28.6, đoàn cán bộ của Công ty A-Word (một doanh nghiệp Nhật Bản về lĩnh vực thực phẩm chế biến sẵn) đã có buổi làm việc với Công ty CP Ameii Việt Nam.

Đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đón và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty A-Word đã chuyển giao công nghệ, kỹ thuật lên men quả vải. Theo đó, vải tươi được sơ chế và rửa sạch bằng nước, sau đó tách vỏ, bỏ hạt, ngâm ủ với sản phẩm đã lên men và cuối cùng phủ một lớp đường để hoàn tất. Thông thường chỉ sau từ 2 - 3 tuần, sản phẩm sẽ lên men thành công. 


Công nhân của Công ty CP Ameii Việt Nam thực hiện kỹ thuật lên men vải tươi theo hướng dẫn của chuyên gia Nhật Bản

Dự kiến, sau khi sản phẩm được thử nghiệm lên men thành công, Công ty CP Ameii Việt Nam sẽ phối hợp với Công ty TNHH Long Hải để sản xuất sản phẩm trên quy mô lớn nhằm phục vụ tiêu dùng tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trước đó, khoảng giữa tháng 6, đại diện một số doanh nghiệp của Nhật Bản đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Hải Dương và thăm vùng sản xuất vải thiều tại huyện Thanh Hà. Tại buổi tiếp xúc này, đồng chí Trần Văn Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp Nhật Bản xây dựng kế hoạch liên kết, hợp tác để phân phối, xuất khẩu, tiêu thụ quả vải Hải Dương lâu dài. Không chỉ vải tươi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Quân mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản chuyển giao kỹ thuật và công nghệ để phát triển các sản phẩm cấp đông, chế biến nhằm tiêu thụ quanh năm, khắc phục hạn chế về tính mùa vụ. 

TH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doanh nghiệp Nhật Bản chuyển giao kỹ thuật bảo quản và tiêu thụ quả vải quanh năm