Doanh nghiệp mang xuân ấm cho người nghèo

06/02/2021 11:54

Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, những năm qua các doanh nghiệp Hải Dương luôn dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ người nghèo mỗi dịp Tết đến.


Chương trình “Xuân ấm tình người” đã nhận được sự ủng hộ của nhiều doanh nghiệp cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo

Năm 2020, các doanh nghiệp (DN), doanh nhân trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Dù vậy, lãnh đạo các DN vẫn luôn quan tâm, tích cực chung tay cùng chính quyền các cấp chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. 

Để mọi người đều có Tết

Dù công việc điều hành DN cuối năm rất bận nhưng sáng 1.2, bà Phạm Thị Hà, Giám đốc DN tư nhân thương mại Minh Anh (thị trấn Lai Cách) vẫn dành thời gian đến trao tặng 20 suất quà Tết trị giá 10 triệu đồng cho những người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn ở xã Cẩm Đông (cùng huyện Cẩm Giàng). Chục năm qua, cứ mỗi dịp Tết đến, bà Hà lại đến các gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trao quà Tết. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, bà Hà không thể trao trực tiếp mà thông qua chính quyền địa phương chuyển quà đến các hộ. Tết Tân Sửu 2021, bà Hà thay mặt hai DN do mình điều hành trao tặng 250 suất quà tổng trị giá 125 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trong tỉnh. “Tôi muốn chung tay góp sức nhỏ của mình chăm lo Tết cho người nghèo với mong muốn mọi người đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, bà Hà chia sẻ. 

Với tinh thần chung tay vì cộng đồng, những năm qua Hội DN trẻ Hải Dương luôn coi việc hỗ trợ người nghèo mỗi dịp Tết là nét đẹp văn hóa của hội nói chung và các DN nói riêng. Hội đã triển khai chương trình “Chung sức phát triển cộng đồng", khơi dậy tinh thần nhân ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng của DN trẻ Hải Dương. Các DN, doanh nhân đã tích cực tham gia công tác xã hội do các cấp, ngành phát động. Hằng năm, hội đã phát động các DN hội viên tặng từ 1.500 - 2.500 suất quà Tết (mỗi suất 500.000 đồng) cho người thuộc diện chính sách và người nghèo trong tỉnh. Tết Tân Sửu 2021, hội đã tặng quà Tết tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng cho các hộ nghèo. "Thương người như thể thương thân là truyền thống lâu đời của dân tộc. Càng những lúc khó khăn, truyền thống ấy càng được phát huy mạnh mẽ", Chủ tịch Hội DN trẻ Hải Dương Nguyễn Công Hải khẳng định.

Với mong muốn giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm nay bà Nguyễn Thị Kim Nhung, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Tâm Việt ở phường Tân Bình (TP Hải Dương) đã xây dựng Quỹ Nhân ái để kêu gọi các nhà hảo tâm cùng làm công tác từ thiện. Tết năm nay, bà Nhung trích quỹ hơn 30triệu đồng để đóng góp vào việc chăm lo Tết cho người nghèo của các cấp, hội, chính quyền địa phương. 3 năm nay, mỗi năm Quỹ Nhân ái đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện từ 200 - 300 triệu đồng. "Tôi mong muốn được cùng các nhà hảo tâm khác san sẻ những khó khăn đối với người nghèo trong dịp Tết và lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng”, bà Nhung cho biết. 


Bà Nguyễn Thị Kim Nhung (ngoài cùng bên trái), Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ Tâm Việt vận động các "Mạnh Thường Quân" chăm lo Tết cho người nghèo

Phát huy truyền thống dân tộc

Cuối năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đây là phong trào ý nghĩa và thiết thực thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội với người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn. 

Đầu tháng 1.2021, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, tổ chức, DN, nhà hảo tâm phát huy truyền thống đoàn kết của dân tộc với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo.

10 năm qua, mỗi năm chương trình "Xuân ấm tình người" huy động được hàng chục nghìn suất quà Tết. Dịp Tết này, tính đến ngày 4.2, chương trình nhận được quà và hiện vật có tổng trị giá gần 39 tỷ đồng từ các DN, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ.

Nhiều năm qua, mỗi dịp Tết đến xuân về, các cấp Hội Chữ thập đỏ lại tổ chức phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, có sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của nhiều DN, doanh nhân. Xuân Tân Sửu 2021, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động được 20 đơn vị, DN, nhà hảo tâm ủng hộ 2.483 suất quà Tết tổng trị giá khoảng 1,3 tỷ đồng để tặng những người nghèo, người khó khăn, nạn nhân chất độc da cam trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh khẳng định hoạt động hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã thu hút sự tham gia tích cực của các cơ quan, đơn vị, DN, doanh nhân... Qua đó đã phát huy sức mạnh của cộng đồng, giúp đỡ người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động hỗ trợ mỗi thời điểm sẽ có ý nghĩa, tính chất khác nhau nhưng đã phần nào đem lại niềm vui cho những hộ nghèo.

LAN NGUYỄN

(0) Bình luận
Doanh nghiệp mang xuân ấm cho người nghèo