Tin tức

Đoàn xe chở vàng ở CHDC Congo bị tấn công, 4 người thiệt mạng

Theo báo Tin tức 02/09/2023 19:33

Nhà chức trách CHDC Congo ngày 2/9 cho biết 4 người, trong đó có 2 công dân Trung Quốc đã bị thiệt mạng khi đoàn xe chở vàng của họ bị tấn công tại khu vực miền Đông đầy bất ổn của nước này.

Chú thích ảnh
Binh sĩ CHDC Congo điều tra tại hiện trường vụ tấn công nhằm vào đoàn xe của Chương trình Lương thực thế giới (WFP) ở Kibumba, miền Đông Congo ngày 22/2/2021 (ảnh tư liệu)

Vụ tấn công xảy ra ngày 1/9 khi đoàn xe gồm 4 chiếc thuộc Tập đoàn khai thác mỏ TSM Mining đang chở vàng từ một mỏ khai thác gần sông Kimbi ở vùng Fizi thuộc tỉnh Nam Kivu.

Những kẻ tấn công đã cướp đi các túi đựng vàng trên xe. Trong số 4 người thiệt mạng có 2 người Trung Quốc, một binh lính Congo và một người lái xe. Ngoài ra, còn có 3 người bị thương trong vụ tấn công này, trong số này có một công nhân Trung Quốc.

Nhà chức trách cho biết những kẻ tấn công là người địa phương đến từ vùng Maniema ở gần đó.

Trung Quốc là nhà đầu tư lớn ở CHDC Congo, đặc biệt là vào ngành khai thác mỏ. Trong khi đó, tỉnh Nam Kivu thường xuyên xảy ra các vụ tấn công của các nhóm vũ trang. Căng thẳng đã gia tăng gần đây giữa người dân địa phương và các công ty khai thác mỏ của Trung Quốc

Hôm 29/8, giới chức CHDC Congo thông báo ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công, do phiến quân Codeco tiến hành tại khu vực khai thác mỏ Shaba, vùng Aru, tỉnh Ituri, ở Đông Bắc nước này.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn xe chở vàng ở CHDC Congo bị tấn công, 4 người thiệt mạng