Quốc tế

Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn đến Paris bắt đầu quá trình tập luyện

HQ (theo VietnamPlus) 19/07/2024 13:58

Đoàn thể thao Người tị nạn gồm 37 vận động viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, tranh tài ở 12 môn thể thao tại Olympic Paris, đánh dấu lần đầu tiên thi đấu với tư cách một đội tuyển thống nhất.

Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn. (Ảnh: IOC)
Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn

Ngày 18/7, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) thông báo Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn đã đến Pháp để bắt đầu quá trình tập luyện cho Thế vận hội mùa hè Paris 2024.

Các huấn luyện viên, vận động viên và thành viên khác của đoàn hiện đang tập trung tại thị trấn Bayeux ở vùng Normandy.

Năm nay, Đoàn thể thao Người tị nạn gồm 37 vận động viên đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Họ sẽ tranh tài ở 12 môn thể thao tại Olympic Paris, đánh dấu lần đầu tiên thi đấu với tư cách một đội tuyển thống nhất.

Tại Bayeux, các vận động viên tị nạn sẽ tiếp tục hoàn thiện kỹ năng và rèn luyện thể lực thông qua việc sử dụng các cơ sở huấn luyện thể thao hàng đầu. Song song đó, họ cũng sẽ tham gia vào nhiều hoạt động tập thể nhằm tăng cường tinh thần đồng đội và gắn kết.

Trưởng Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn Masuma Ali Zada chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng háo hức khi cuối cùng đã đến Pháp với tư cách là một đội tuyển để chuẩn bị cho Olympic Paris. Chúng tôi là một tập thể đa dạng với nhiều nền văn hóa, ngôn ngữ và câu chuyện khác nhau. Tuy nhiên, tại Paris, các bạn có thể thấy rằng chúng tôi thực sự đoàn kết như một đội".

Cô Ali Zada cũng nhấn mạnh mục tiêu của đoàn là truyền tải sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết đến Olympic Paris.

Sau khi hoàn thành giai đoạn tập luyện tại Bayeux, Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn sẽ di chuyển đến Làng Olympic ở Paris.

Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn được Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) công bố vào năm 2016 nhằm nâng cao nhận thức và sự cảm thông của cộng đồng đối với các vấn đề của người tị nạn trên khắp thế giới.

HQ (theo VietnamPlus)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn thể thao Olympic Người tị nạn đến Paris bắt đầu quá trình tập luyện
    ss