Doãn Quốc Đam tung "chiêu" mới trong phim truyền hình "Làng trong phố"

20/07/2023 06:30

Doãn Quốc Đam được xem là "tắc kè hoa" của màn ảnh nhỏ phía Bắc. Anh luôn tìm tòi, sáng tạo, làm khó mình để xây dựng những nhân vật có màu sắc riêng, dù là vai chính hay vai phụ.

Doan Quoc Dam tung ‘chieu’ moi trong phim truyen hinh 'Lang trong pho' hinh anh 1
Bộ phim sắp lên sóng giờ vàng trên kênh VTV1

Doãn Quốc Đam được xem là nam diễn viên “lắm chiêu” của màn ảnh nhỏ bởi mỗi vai diễn, anh đều đầu tư công sức, tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Tới đây, anh sẽ góp mặt trong bộ phim truyền hình “Làng trong phố” (đạo diễn: Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Mai Hiền) và tiếp tục gây ấn tượng với vai Mến “nát” – một người đàn ông nghiện rượu. Cũng vì rượu mà anh ta ốm một trận “thập tử nhất sinh” và mất đi giọng nói bình thường.

Tại cuộc họp báo ra mắt phim ngày 19.7, Doãn Quốc Đam cho hay trong phim, việc biến hóa giọng nói đặc biệt khó khăn vì Mến là người hay “triết lý” và có câu thoại dài trong khi giọng giả chỉ phù hợp với những câu thoại ngắn.

“Tôi gặp khó khăn vì nếu tập trung nén dây thanh quản để nói giọng giả thì không thể hiện được cảm xúc nhân vật. Ngược lại, khi trọn vẹn cảm xúc thì lại quên mất mà bật ra giọng bình thường,” diễn viên chia sẻ.

"Làng trong phố" được xem như phần tiếp theo của "Phố trong làng" lên sóng năm 2022. Trong phim, Mến là một "Chí Phèo" chính hiệu, trải qua nhiều biến cố, Mến hoàn lương, trở thành người tử tế.

Ở "Làng trong phố," Mến và người anh em của mình là Hiếu (Duy Hưng) bị xã thu hồi khu vực hồ nuôi cá để chuẩn bị mặt bằng xây dựng một nhà máy. Trong khi Mến tiếp tục ở lại quê thì Hiếu quyết định lên thành phố mưu sinh. Bằng lối suy nghĩ đơn giản, Hiếu cho rằng sẽ nhanh chóng kiếm được việc làm rồi cả gia đình sẽ sớm ổn định. Thế nhưng với một người không bằng cấp, không chuyên môn, lại nóng nảy như Hiếu thì cuộc sống trên thành phố khó khăn hơn nhiều. Cùng lúc đó ở dưới quê, Mến cũng gặp những vấn đề của riêng mình khi vợ anh mắc bệnh nan y.

Doan Quoc Dam tung ‘chieu’ moi trong phim truyen hinh 'Lang trong pho' hinh anh 2
Doãn Quốc Đam trong phim mới là người tu chí làm ăn, yêu thương vợ con

Theo đạo diễn Mai Hiền, mỗi nhân vật trong phim đều mang theo ước mơ có được một tương lai tốt đẹp, nhưng họ phải đối mặt với những cám dỗ, cạm bẫy và cả những thủ đoạn. Có người may mắn tìm được hạnh phúc, nhưng cũng có những người thiếu bản lĩnh rồi sa ngã. Sau tất cả, bộ phim đề cao tình người, tình bạn, sự sẻ chia, thấu hiểu và đùm bọc lẫn nhau.

“Làng trong phố” cho thấy đạo diễn Mai Hiền không chỉ mạnh ở dòng phim chính luận, hình sự (“Sinh tử”, “Hồ sơ cá sấu”, “Người phán xử”), mà còn rất tài tình trong việc khai thác câu chuyện về thân phận những người lao động nghèo, những người từ quê lên tỉnh vẫn còn giữ được sự chân chất, mộc mạc.

Dàn diễn viễn anh lựa chọn cũng rất phù hợp với từng nhân vật và đều là những gương mặt đã chứng tỏ được thực lực của mình như Doãn Quốc Đam, Duy Hưng, Tiến Lộc, Trần Vân...

“Làng trong phố” sẽ lên sóng vào lúc 21 giờ các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu trên kênh VTV1, bắt đầu từ 31.7. Phim do Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doãn Quốc Đam tung "chiêu" mới trong phim truyền hình "Làng trong phố"