Du lịch

Đoàn khách gần 300 người Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc được bay về nhà

H.A (theo Tuổi trẻ) 14/02/2024 11:34

Đoàn khách gần 300 người Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc hôm nay đã đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc làm thủ tục bay trở về nhà, sau khi đón Tết Giáp Thìn năm 2024 với lịch trình 5 ngày 4 đêm ở hòn đảo này.

Đoàn khách gần 300 người Đài Loan đã đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc làm thủ tục bay về nhà - Ảnh: M.Đ.

Đoàn khách gần 300 người Đài Loan đã đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc làm thủ tục bay về nhà

Sáng 14/2, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết khoảng sáng cùng ngày, đoàn khách gần 300 người Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc đã đến sân bay Phú Quốc làm thủ tục bay về nhà sau chuyến đi tham quan nghỉ dưỡng và đón Tết Giáp Thìn năm 2024 với lịch trình 5 ngày 4 đêm ở hòn đảo này.

Theo thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways, ngày 14/2, dù chưa nhận được thanh toán từ phía Công ty We love tour tại Đài Loan nhưng hãng vẫn hỗ trợ đoàn du khách Đài Loan trở về an toàn theo đúng lịch trình trên chuyến bay lúc 12h30 cùng ngày.

Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết vụ việc xảy ra ngay những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và ảnh hưởng không nhỏ đối với nhóm khách này cũng như cộng đồng du lịch Phú Quốc.

Địa phương, doanh nghiệp du lịch Phú Quốc đã nhanh chóng hỗ trợ đoàn khách trải nghiệm trọn vẹn tour, tuyến du lịch ở đảo ngọc.

Qua vụ việc trên, địa phương lên án cách làm thiếu chuyên nghiệp của các đơn vị lữ hành phía Đài Loan và sẽ có động thái quyết liệt, xử phạt vi phạm (nếu có) đối với các công ty lữ hành ở Việt Nam.

Theo ông Thái, Sở Du lịch Kiên Giang cùng cơ quan chức năng và UBND TP Phú Quốc hiện kiểm tra chi tiết về vụ việc, hợp đồng giữa công ty We love tour có trụ sở ở Đài Bắc (Đài Loan) và công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner tại Phú Quốc cùng các đơn vị có liên quan, sau đó, sẽ có câu trả lời xác đáng cho truyền thông.

Được hỗ trợ địa phương, doanh nghiệp du lịch Phú Quốc, nhóm khách Đài Loan trên vẫn vui chơi trọn vẹn ở Phú Quốc - Ảnh: D.QUÂN

Được hỗ trợ nên nhóm khách Đài Loan vẫn được tham quan Phú Quốc

Ông Hà Tuấn Minh, Giám đốc công ty TNHH Du lịch Quốc tế Winner tại Phú Quốc cho hay Công ty We love tour của Đài Loan có đặt dịch vụ cho 3 đoàn khách của công ty này tới Phú Quốc ngày 10 đến ngày 14/2 (tức mùng 1 đến mùng 5 Tết Giáp Thìn 2024).

Do công ty phía Đài Loan không thanh toán theo cam kết của hai bên trước ngày 31/1/2024 nên công ty Winner tại Phú Quốc đã có văn bản gửi đối tác yêu cầu hủy hợp đồng.

Đến ngày 9/2, đoàn khách Đài Loan trên đã hạ cánh sân bay Phú Quốc (trong tình trạng không có xe đưa đón, không có khách sạn lưu trú, không có hướng dẫn viên).

Tuy nhiên, công ty Winner tại Phú Quốc vẫn chấp nhận tạm ứng chi phí để điều 4 chuyến xe đón khách, thuê khách sạn cho du khách lưu trú và gia hạn thanh toán cho phía công ty của Đài Loan đến ngày 11/2.

H.A (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đoàn khách gần 300 người Đài Loan bị bỏ rơi ở Phú Quốc được bay về nhà