Khám phá

Đổ xô trải nghiệm mỏ than ở Quảng Ninh, ngắm động Từ Thức ở Thanh Hóa

HQ (theo Vietnamnet) 02/09/2024 17:45

Dịp nghỉ lễ 2/9, rất đông người xếp hàng mua vé vào Bảo tàng Quảng Ninh, trải nghiệm mô hình mỏ than. Động Từ Thức ở Thanh Hóa cũng đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày.

Chen chúc trải nghiệm mô hình mỏ than

Rất đông người đổ về Bảo tàng Quảng Ninh ngày 2/9

Ghi nhận vào ngày 2/9, rất đông người dân, du khách đổ về Bảo tàng Quảng Ninh để mua vé vào tham quan. Do lượng người quá đông, từ sớm lực lượng cảnh sát giao thông TP Hạ Long đã phải túc trực ở đường Trần Quốc Nghiễn để điều tiết giao thông.

Hai khu vực bán vé vào bảo tàng luôn trong tình trạng chật cứng, mọi người phải xếp hàng để mua vé. Giá vé vào Bảo tàng Quảng Ninh là 40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em, miễn phí cho trẻ nhỏ và người khuyết tật.

Người dân và du khách tới đây để tìm hiểu, ngắm nhìn những kỷ vật mang tính lịch sử của địa phương. Mọi người đặc biệt thích thú với việc trải nghiệm mô hình mỏ than độc đáo, quanh co.

W-Ảnh 8.JPG.jpg
Mô hình hầm than với đường đi quanh co giống như mỏ khai thác dưới lòng đất
Du khách được trải nghiệm công việc vất vả của những công nhân khai thác than dưới lòng đất
W-Ảnh 10.JPG.jpg
Những đoạn đường nhỏ hẹp như dưới hầm khai thác than

Động Từ Thức thu hút khách du lịch

Động Từ Thức ở xã Nga Thiện, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa cũng đang đón hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Tại đây, du khách được ngắm những nhũ đá đẹp và được nghe câu chuyện Từ Thức gặp tiên.

1Ngắm hang động nơi.jpg
Khung cảnh trong động lung linh sắc màu

Được xem là một trong những hang động đẹp nhất ở Thanh Hóa, động Từ Thức (còn gọi là động Bích Đào) thu hút du khách nhờ màu sắc lung linh, huyền ảo.

Năm 1992, động Từ Thức đã được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia.

Những nhũ đá huyền ảo trong động Từ Thức

Theo Ban quản lý động, ngày thường nơi đây có nhiều du khách đến tham quan. Tuy nhiên, vào các dịp lễ, Tết như kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, ngày nào ở đây cũng đón cả nghìn lượt khách.

10Ngắm hang động nơi.jpg
Du khách chụp ảnh lưu niệm trước cửa động

Chị Lê Thị Hồng (du khách đến từ huyện Hà Trung, Thanh Hóa) cho biết từng nghe về hang động này, nhưng hôm nay mới có dịp cùng gia đình đi thăm. Ngoài được nghe câu chuyện Từ Thức gặp tiên, gia đình chị còn được tham quan bên trong động với nhiều nhũ đá đẹp.

HQ (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổ xô trải nghiệm mỏ than ở Quảng Ninh, ngắm động Từ Thức ở Thanh Hóa