Bạn đọc viết

Đổ trộm rác ven đường tỉnh 390D

ĐỖ GIA (Nam Sách) 01/01/2024 17:00

Việc đổ trộm rác ven đường tỉnh 390D không chỉ làm xấu cảnh quan mà còn gây ô nhiễm môi trường.

img_8149.jpeg
Ven đường tỉnh 390D thuộc địa phận xã Quốc Tuấn, (Nam Sách) xuất hiện nhiều bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường

Thời gian gần đây, khi đi trên đường tỉnh 390D đoạn qua xã Quốc Tuấn (Nam Sách), tôi thấy xuất hiện khá nhiều đống rác tự phát hai bên đường. Những đống rác này chủ yếu chứa ni lông, bao bì, thùng xốp đã qua sử dụng và một số loại rác thải sinh hoạt khác. Có bãi rác bốc mùi hôi hám, khó chịu. Một người dân sinh sống gần khu vực trên cho biết thỉnh thoảng họ vẫn gặp một số người chở rác ra khu vực ven đường dẫn cầu Hàn đổ trộm gây ô nhiễm môi trường.

Đường tỉnh 390D có cảnh quan đẹp với hai hàng phi lao xanh mướt được trồng ven đường. Việc xuất hiện mấy bãi rác tự phát đã tác động xấu đến cảnh quan tuyến đường và làm ô nhiễm môi trường.

img_8150.jpeg
Việc đổ trộm rác ven đường không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh

Năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đã ban hành Nghị quyết số về thực hiện phân loại, thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Đến nay, việc thực hiện nghị quyết này đã đem lại nhiều kết quả rất đáng biểu dương. Việc đổ trộm rác thải như trên cần sớm được dẹp bỏ để bảo vệ và tiếp tục phát huy những thành quả mà huyện đã có được trong công tác bảo vệ môi trường.

ĐỖ GIA (Nam Sách)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổ trộm rác ven đường tỉnh 390D