Disney sản xuất serie hoạt hình mới lấy cảm hứng từ ''Nàng tiên cá''

14/06/2023 17:30

Ngày 13.6, Disney thông báo đang sản xuất serie hoạt hình mới dành cho trẻ em, lấy cảm hứng từ bộ phim "The Little Mermaid" (Nàng tiên cá) năm 1989.

Cụ thể, serie phim ca nhạc dành cho trẻ nhỏ mang tên "Disney Junior's Ariel" đang trong quá trình sản xuất và dự kiến sẽ được trình chiếu vào năm tới. Các tập phim mô tả những cuộc phiêu lưu dưới nước của nàng tiên cá Ariel 8 tuổi và những người bạn, trong đó có cả cá Flounder ở Atlantica, vương quốc giả tưởng tại Đại Tây Dương, lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Caribe.

Chủ tịch Disney Branded Television (công ty con chuyên về nội dung truyền hình), bà Ayo Davis bày tỏ vui mừng khi sẽ có một nhân vật mang tính biểu tượng như Ariel trong thế giới vui chơi dành cho lứa tuổi mầm non.

Việc sản xuất serie hoạt hình "Disney Junior's Ariel" không phải là một kế hoạch nhỏ đối với "nhà chuột", trong bối cảnh rộ lên nhiều phản ứng phân biệt chủng tộc trên không gian mạng sau khi hãng này trao vai Ariel cho ca sĩ nhạc pop Halle Bailey trong bản làm lại mới phát hành gần đây, trái ngược với một nữ diễn viên da trắng như trong bản gốc.

Những năm gần đây, hãng Disney đã đẩy mạnh nỗ lực đa dạng các loại hình sản phẩm. Công chúa da màu đầu tiên của Disney chỉ xuất hiện vào năm 2009 với vai Tiana trong bộ phim hoạt hình "The Princess and the Frog" (tựa phim chiếu tại Việt Nam là "Công chúa và chàng ếch").

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Disney sản xuất serie hoạt hình mới lấy cảm hứng từ ''Nàng tiên cá''