Dính đòn oan

27/10/2022 07:47

"Bé không vin, cả gãy cành", cần giáo dục trẻ từ sớm, đừng để những đứa trẻ lớn lên bạo ngược.

Vừa ăn cơm tối xong thì chị Ngọc nghe tiếng chị Ngân gọi ngoài cổng. Chị Ngọc vội chạy ra hỏi:

- Chị gọi em có việc gì thế ạ?

- Cô ăn cơm chưa? Nếu rồi thì lên viện thăm cháu Dũng con chị Dung nhé!

- Nó bị sao mà phải nằm viện đấy chị?

- Thấy bảo tối qua đi làm về thì bị đánh.

- Ôi, thằng Dũng hiền lành, ngoan ngoãn lắm mà. Nó có gây chuyện với ai đâu mà bị đánh... Thế nó có bị nặng không chị?

- Nào nó có gây chuyện với ai đâu. Thấy cô Dung bảo tối qua trên đường đi làm về thì bị mấy thằng choai choai đi xe máy ép vào lề đường và đánh bằng tuýp sắt. Mà nó không biết mấy đứa này. Nó bị đánh vô cớ ấy.

- Thế có khổ thân không cơ chứ? Dạo này ra đường buổi tối sợ chị nhỉ! Em hay đi làm ca tối nên biết. Nhiều hôm em gặp cảnh mấy toán thanh niên đi xe gắn máy mang theo gậy gộc rồi lạng lách, đánh võng trên đường. Cứ lúc nào nghe thấy tiếng nẹt pô, rú ga là phải đi sát vào lề đường ngay không nhỡ đâu "dính đòn" oan chị ạ.

- Mới đây chị thấy báo chí tỉnh nhà đưa tin về việc công an bắt và khởi tố một nhóm thanh niên chỉ mười mấy tuổi mang theo hung khí đi đánh người một cách vô cớ. Công an trong tỉnh cũng tuần tra, kiểm soát thường xuyên mà sao họ không sợ nhỉ?

- Giờ bọn trẻ được tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khác nhau trên mạng xã hội, trong đó rất nhiều nguồn thông tin kích động bạo lực, cộng thêm chúng nó đang ở cái tuổi muốn thể hiện bản thân, cứ nghĩ như thế là anh hùng chị ạ.

- Phải có biện pháp nào để chấm dứt tình trạng này chứ không thì nguy hiểm nhỉ?

 - "Bé không vin, cả gãy cành". Em nghĩ giờ chỉ có biện pháp giáo dục, truyền thông từ gia đình, nhà trường là chính thôi. Đừng để những đứa trẻ lớn lên bạo ngược.

- Ừ, mong là các gia đình, nhà trường sát sao hơn với con trẻ.

- Các cháu đã hư rồi thì càng phải quan tâm hơn. Chỉ khi bọn trẻ nghịch ngợm ấy hiểu rõ việc làm của mình gây nguy hiểm không chỉ cho xã hội mà còn cho chính bản thân thì may ra mới thôi chị ạ. 

- Đúng rồi. Thôi, cô chuẩn bị nhanh nhanh lên rồi chị em mình đi thăm cháu Dũng.

HẢI ĐĂNG

(0) Bình luận
Dính đòn oan