Điều kiện xét Giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2016

30/05/2016 09:08

Những điều kiện bắt buộc là không để xảy ra tai nạn giao thông trong năm xét thưởng, không xảy ra tai nạn từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng.


* Kiến nghị chỉ đạo khắc phục những điểm mất an toàn giao thông

Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia đã yêu cầu Ban ATGT các tỉnh, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền tới các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tham dự Giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2016.

Đây là năm thứ tư giải thưởng được tổ chức nhằm tôn vinh, cổ vũ, động viên các doanh nghiệp vận tải đường bộ và đội ngũ lái xe an toàn. Những điều kiện bắt buộc là không để xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) trong năm xét thưởng, không xảy ra tai nạn từ nghiêm trọng trở lên trong vòng 3 năm trước năm xét thưởng, không vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong năm xét thưởng, có tối thiểu 30.000 km an toàn/năm. Điều lệ còn cân nhắc đến các nghĩa cử, hành động cao cả trong bảo đảm trật tự ATGT, tham gia cứu nạn người bị TNGT; giúp đỡ hành khách... Đối với doanh nghiệp cần có thêm yêu cầu về quy mô xe tối thiểu, hợp đồng lao động với lái xe, quản lý ATGT, thực hiện các quy định về bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe người lái, các hoạt động chung tay bảo đảm ATGT... Thông tin chi tiết về giải thưởng xem trên website: http://www.antoangiaothong.gov.vn.

Năm 2014, Hải Dương có Công ty CP Giao nhận kho vận Hải Dương, lái xe Đồng Văn Tuyển của công ty này và lái xe Trịnh Văn Tiến của Công ty TNHH Xuân Quỳnh (Tứ Kỳ) đoạt Giải thưởng “Vô lăng vàng”.

* Văn phòng Ban ATGT tỉnh đã kiến nghị Sở Giao thông vận tải tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan vệ sinh mặt đường, sơn lại vạch kẻ tim đường và mép đường trên quốc lộ 5 đoạn từ km 65+100 đến km 65+300 khu vực Tiền Trung, Ái Quốc (TP Hải Dương). Tại đây, vạch kẻ tim đường, mép đường bị mờ, mặt đường có nhiều đất cát, vật liệu rơi vãi nên từ tháng 3 đến nay đã xảy ra TNGT gây chết người. Văn phòng Ban ATGT cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67, Công an tỉnh) tăng cường lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông tại nút giao trên quốc lộ 5 (đoạn km 59+700). Nút giao này thường xuyên có lưu lượng phương tiện lớn lưu thông tại điểm giao cắt với tỉnh lộ 390B, nhưng không có biển cảnh báo, gờ giảm tốc.

Ngoài ra, tại một số điểm từng xảy ra TNGT chết người trong tháng 3, tháng 4 ở các huyện Thanh Hà, Nam Sách, Bình Giang, Văn phòng Ban ATGT tỉnh đề nghị các địa phương lắp đặt bổ sung ngay các biển cảnh báo “Đi chậm”, "Giao nhau với đường ưu tiên”, “Chú ý quan sát”, “Đường cong liên tiếp”, sửa chữa một số phần mặt đường hư hỏng, làm vệ sinh mặt đường...

PV

(0) Bình luận
Điều kiện xét Giải thưởng "Vô lăng vàng" năm 2016