​Diễn tập bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng

24/08/2018 16:15

12 đội đại diện cho các sở, ngành, UBND cấp huyện và các doanh nghiệp tham gia diễn tập, ứng cứu, thực hiện các biện pháp xử lý tình huống giả định đặt ra.

Lễ ký kết Quy chế phối hợp về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin giữa Sở TTTT và Công an tỉnh

Sáng 24.8, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp với Công an tỉnh tổ chức diễn tập “Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng trên địa bàn tỉnh năm 2018” và ký kết “Quy chế phối hợp về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin giữa Sở TTTT và Công an tỉnh”.

Phát biểu tại buổi diễn tập, đồng chí Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được và đánh giá cao những nỗ lực mà Sở TTTT nói riêng và sự phối hợp của lực lượng Công an tỉnh với các đơn vị có liên quan nói chung trong việc bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng chí khẳng định việc tổ chức buổi diễn tập và ký kết quy chế phối hợp về bảo đảm an toàn, an ninh thông tin giữa Sở TTTT và Công an tỉnh là hết sức cần thiết và cấp bách. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đội tham gia diễn tập tập trung vào các tình huống cụ thể, làm việc theo nhóm để ứng phó nhanh với tình huống tấn công mạng...

Các đội diễn tập ứng cứu, thực hiện các biện pháp xử lý tình huống máy tính bị kẻ xấu tấn công

Tại buổi diễn tập, tình huống giả định đặt ra là một máy tính bị kẻ xấu tấn công bằng cách mã hóa tài liệu quan trọng và tống tiền của nạn nhân. 12 đội đại diện cho các sở, ngành, UBND cấp huyện và các doanh nghiệp tham gia diễn tập, ứng cứu, thực hiện các biện pháp xử lý tình huống. Các đội đã tập trung vào ba nội dung là mô phỏng tình huống bị lây nhiễm; cô lập hiện trường, xử lý các thành phần độc hại; khôi phục dữ liệu bị mã hóa và phòng chống.

Buổi diễn tập giúp các đồng chí lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật phụ trách an toàn thông tin của các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức về an toàn, an ninh thông tin. Đây cũng là dịp thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng phối hợp giữa các cán bộ làm công nghệ thông tin để nâng cao khả năng đối phó với các cuộc tấn công mạng, bảo vệ hệ thống mạng, hạ tầng thông tin quan trọng...

PHAN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ​Diễn tập bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng