Bạn đọc viết

Điện chiếu sáng ảnh hưởng cây hành ở xã Thăng Long

HẠNH HOA (Kinh Môn) 19/12/2023 08:00

Việc thắp điện chiếu sáng công cộng cường độ mạnh, thời gian lâu đã ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển của cây hành ở xã Thăng Long, thị xã Kinh Môn (Hải Dương).

hanh.jpg
Người dân cho rằng do ảnh hưởng của hệ thống đèn chiếu sáng đường 389 nên hành trồng ở xã Thăng Long (Kinh Môn) có dấu hiệu chậm phát triển

Từ đầu năm 2023, đường 389 đoạn từ cầu Mây đến Công ty TNHH Xăng dầu Đức Đông thuộc xã Thăng Long (Kinh Môn) được lắp hệ thống điện chiếu sáng. Tuy nhiên, người dân cho rằng do ảnh hưởng của đèn chiếu sáng trong thời gian dài, cường độ ánh sáng cao làm các cây trồng ở ven đường, nhất là cây hành của người dân có ruộng gần đường chậm phát triển.

UBND xã Thăng Long đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn kiểm tra thực địa và thấy diện tích hành ven đoạn đường này của gần 30 hộ phát triển rất chậm, cây còi cọc, có hiện tượng xuống củ sớm hơn bình thường.

Các cơ quan chuyên môn cần tiếp tục kiểm tra thực tế, đánh giá tác động của đèn chiếu sáng công cộng đến sự sinh trưởng, phát triển của cây cối, nhất là cây hành. Qua đó có biện pháp điều chỉnh cường độ ánh sáng, thời gian chiếu sáng hợp lý, vừa bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự và sản xuất nông nghiệp của người dân xã Thăng Long.

HẠNH HOA (Kinh Môn)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện chiếu sáng ảnh hưởng cây hành ở xã Thăng Long