Quốc tế

Diễn biến mới Sir Jim Ratcliffe mua MU, yêu cầu tiếp quản toàn bộ

Theo Vietnamnet 27/10/2023 18:01

Người giàu nhất nước Anh, Sir Jim Ratcliffe sẵn sàng rút khỏi việc mua 25% cổ phần MU nếu nhà Glazer không đảm bảo 1 điều kiện ông đưa ra.

www thesun co uk lb sport jim ratcliffe copy.jpg
Sir Jim Ratcliffe hướng đến mua lại toàn bộ MU nhưng 2 thành viên nhà Glazer vẫn muốn có cổ phần trong đó

Tờ The Independent cập nhật diễn biến mới liên quan tỷ phú hóa dầu, Sir Jim Ratcliffe tham gia tiếp quản MU.

Các thông tin ban đầu cho hay, Sir Jim Ratcliffe chi ra 1,3-1,5 tỷ bảng để mua 25% MU, với mong muốn điều hành các hoạt động thể thao, đặc biệt là bóng đá.

Theo nguồn trên, 12 thành viên Hội đồng quản trị của MU hiện vẫn chưa họp để ‘bỏ phiếu’ thông qua đề xuất của vị tỷ phút 71 tuổi.

Lý do là bởi, việc mua lại 25% cổ phần MU chỉ là bước đầu, còn về lâudài Sir Jim Ratcliffe muốn mua lại hoàn toàn CLB có lượng người hâm mộ bóng đá đông đảo nhất trên toàn cầu.

sir jim ratcliffe mu.jpg
Tỷ phú hóa dầu muốn việc mua cổ phần MU sớm hoàn thành để ghi điểm người hâm mộ bằng thương vụ "bom tấn"

Independent khẳng định, Sir Jim Ratcliffe sẽ từ bỏ việc mua 25% cổ phần MU, nếu nhà Glazer không bảo đảm yêu cầu phía sau đó: tiếp quản toàn bộ!

Trong gia đình nhà Glazer, Joel và Avram Glazer được cho không muốn bán hẳn MU mà vẫn muốn có phần trong đó. Do vậy, dự kiến các bên sẽ còn phải lên lịch cho nhiều cuộc đàm phán.

Theo báo chí Anh, việc mua cổ phần của tỷ phú hóa dầu sẽ không diễn ra cho đến tháng 1/2024, thay vì tưởng được sớm xác nhận như gần đây.

Dự định của Sir Jim Ratcliffe là thương vụ mau chóng được ‘chốt’ để ông tiến hành ‘nổ’ bom tấn chuyển nhượng giữa mùa để ghi điểm với người hâm mộ.

Ngoài ra, cũng có thêm tin tức, một khi Sir Jim Ratcliffe tham gia điều hành, một sếp bự sẽ phải rời ghế là Giám đốc điều hành Richard Arnold.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễn biến mới Sir Jim Ratcliffe mua MU, yêu cầu tiếp quản toàn bộ