Khoa học - Công nghệ

Diễm Hằng AI - nhân viên AI đầu tiên tại Việt Nam livestream bán hàng 7 ngày 7 đêm

Theo Tuổi trẻ 08/11/2023 22:31

Giải quyết nhu cầu tìm kiếm KOL, KOC trong bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp, lần đầu tiên nhân viên AI tại Việt Nam được ra mắt với khả năng sử dụng 60 ngôn ngữ.

Người bán hàng

Người bán hàng "ảo" thực hiện phiên livestream 7 ngày 7 đêm

Trong năm 2023, nhân viên AI bán hàng được hỗ trợ bởi ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo livestream không mệt mỏi 24/7 đang nở rộ và "thống trị" các sàn thương mại điện tử tại Trung Quốc, giúp nhiều doanh nghiệp tối ưu chi phí marketing.

Nắm bắt xu hướng trên, ngày 8/11, tại Hà Nội, nhân viên AI bán hàng trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam đã ra mắt, mang đến giải pháp nhân lực mới cho lĩnh vực bán hàng trên các nền tảng xã hội, sàn thương mại điện tử tại Việt Nam.

Với tên gọi Diễm Hằng AI - người bán hàng "ảo" này được lập trình với khả năng sử dụng 60 ngôn ngữ trên thế giới.

Bà Nguyễn Thị Diễm Hằng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Dược Vinapharma cho biết thay vì mất nhiều thời gian, chi phí để đào tạo một nhân viên bán hàng trực tuyến giỏi, người bán hàng AI sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí.

"Thực tế ở Việt Nam cũng như trên thế giới có rất nhiều KOL, KOC, người nổi tiếng gặp khủng hoảng truyền thông và các nhãn hàng cũng chịu ảnh hưởng. Thậm chí, chỉ sau một đêm trên các trang của nhãn hàng phải nhận ngay bão đánh giá 1 sao.

Chính vì vậy, để tiết giảm chi phí nhân sự và quan trọng hơn là sự chân thành, tránh gặp phải các yếu tố khủng hoảng truyền thông, chúng tôi đã quyết định đầu tư vào người số để bảo đảm quy trình, kịch bản phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp", bà Hằng chia sẻ.

Khác với người thật, nhân viên bán hàng AI có khả năng làm việc 24/7 mà không cần ăn uống, nghỉ ngơi, đồng thời cũng không lo về tình hình sức khỏe hay cảm xúc của nhân viên ảnh hưởng đến công việc.

Chia sẻ tại lễ ra mắt đại sứ bán hàng AI đầu tiên tại Việt Nam, ông Nguyễn Việt Phú - Phó trưởng Phòng Khoa học công nghệ VTV2, Đài Truyền hình Việt Nam - cho biết: "Khi sử dụng AI, chúng ta có thể thấy không có con người nào có thể làm việc không mệt mỏi như AI. Có thể một thời gian nghiên cứu khá lâu nữa AI mới có thể có những cảm xúc, tương tác thật giống con người.

Nhưng trong lĩnh vực bán hàng thì đây là một giải pháp phù hợp và nó sẽ tiếp cận được khách hàng một cách sinh động 24/7. Ở Việt Nam, đây cũng là một giải pháp tốt để doanh nghiệp nhỏ chưa thể đầu tư mức chi phí quá lớn cho bán hàng có thể tiếp cận với lượng khách hàng nhiều hơn".

Sau lễ ra mắt, Diễm Hằng AI đã thực hiện phiên livestream 7 ngày 7 đêm liên tục trên TikTok và Shopee.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Diễm Hằng AI - nhân viên AI đầu tiên tại Việt Nam livestream bán hàng 7 ngày 7 đêm