Do nhu cầu của khách hàng tăng cao, dịch vụ làm vách ngăn, tấm kính chắn phòng dịch COVID-19 đắt khách. Cao điểm, mỗi ngày các cửa hàng làm dịch vụ này có thể đạt doanh thu hàng chục triệu đồng.
Làn sóng thứ 4 của đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương, chính quyền ở nhiều nơi đã yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, giải khát thực hiện nghiêm việc giãn cách theo quy định, có vách ngăn giữa các thực khách khi vào ăn uống…Chính vì vậy, vách ngăn trong suốt phòng dịch COVID-19 trở thành mặt hàng đắt khách trong thời gian gần đây.
Theo ghi nhận của phóng viên, dọc các phố Nguyễn Thái Học, Đại Cồ Việt, đường Láng (Hà Nội), nhiều cửa hàng kinh doanh các sản phẩm nhựa, mica, khung tranh ảnh hay cửa hàng in, cắt biển quảng cáo…treo những tấm biển quảng cáo "vách ngăn COVID-19" ngay mặt tiền cửa hàng để thu hút sự chú ý.
Trung bình mỗi ngày có khoảng 100 tấm vách ngăn mica trong suốt và tấm ván nhựa trắng được hoàn thành. Trong đó, mica trong suốt dày 2 cm với các kích thước 55x80 cm và 55x120 cm có giá 150.000 đồng và 200.000 đồng/bộ. Tấm ván nhựa trắng, ít phổ biến hơn mica, dày 5 cm có kích thước 60x80 cm, giá là 80.000 đồng/bộ.
“Khách hàng đặt chủ yếu là hàng ăn, quán bia, cafe. Trước đây cửa hàng tôi chỉ có 2 - 3 nhân viên nhưng đợt này khách hàng tăng đột biến, chúng tôi phải tuyển thêm mà có ngày anh em phải làm đến đêm. Sản phẩm có thể bán sẵn hoặc theo đặt hàng của khách hàng. Đợt trước, chúng tôi có vài chục đơn/ngày nhưng nay có hơn 100 đơn”, anh Hiếu cho hay.
Chị Nguyễn Thị Hoa, chủ cửa hàng dịch vụ cắt biển quảng cáo trên phố Đại Cồ Việt (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, ngay từ đợt dịch năm 2020, nhà chị đã làm thêm dịch vụ làm vách ngăn phòng COVID-19. Nhưng khi đó ít người hỏi, có khi 1 tuần mới có vài đơn. Song từ đợt dịch COVID-19 mới bùng phát tới nay thì lượng người đặt hàng tăng gấp 2 - 3 lần so với trước.
“Do có quy định của nhà nước và bảo vệ sức khỏe khách hàng nên nhiều cửa hàng ăn uống, café đã đặt hàng nhiều. Cửa hàng nào ít thì 2 - 3 cái, cửa hàng nhiều thì khoảng chục cái. Giá trung bình từ 150.000 – 400.000 đồng tùy loại. Tấm nhựa trong có giá từ 150.000 - 200.000 đồng/tấm có kích thước dài 1m2, cao 60 phân, với chất liệu mica sẽ cao hơn, từ 300.000 - 400.000 đồng/tấm”, chị Hoa cho biết.
Còn chủ một cửa hàng bán vách ngăn trong suốt khác tại Đại Cồ Việt cho hay, mica cắt vách ngăn có nhiều dạng dày - mỏng khác nhau, dẫn đến mức giá của từng cửa hàng chênh lệch khá nhiều. Theo đó, loại dày tuy đạt thẩm mỹ tốt, bền nhưng chi phí cao hơn hẳn loại mỏng. Đa số các cửa hàng ăn sử dụng loại mica mỏng, có giá từ 60.000 - 80.000 đồng/tấm có chiều dài khoảng 80 phân. Các tấm chắn đều được thiết kế có chân đế rời, có thể tháo lắp để vệ sinh dễ dàng.
Theo quan sát của phóng viên, nhiều cửa hàng ăn, quán café đã đặt tấm vách ngăn tại các bàn để thực hiện giãn cách và phòng dịch COVID-19. Bà Nguyễn Qúy Minh, chủ cửa hàng phở có tiếng lâu đời ở Lò Đúc cho biết, ngay khi có dịch COVID-19, cửa hàng đã lắp kính ngăn, tính cả ba khu ngồi thì cửa hàng đặt 25 tấm chắn, chi phí khoảng 7 triệu đồng.
“Chúng tôi tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch, lắp kính chắn, Tất cả nhân viên phải đeo khẩu trang. Lắp như thế này an toàn cho khách hàng mà chúng tôi cũng đảm bảo kinh doanh an toàn", bà Minh cho hay.
Theo báo Tin tức