Địa phương cuối cùng ở Hải Dương hoàn thành gieo cấy lúa đông xuân

03/03/2023 21:23

Do đặc thù trồng cây vụ đông dài ngày nên thị xã Kinh Môn là địa phương cuối cùng trong tỉnh hoàn thành gieo cấy lúa đông xuân.

Đến hết ngày 2.3, thị xã Kinh Môn đã gieo trồng xong hơn 6.200 ha vụ đông xuân, trong đó có hơn 5.700 ha lúa, còn lại cây rau màu vụ xuân. Kinh Môn là địa phương cuối cùng trong tỉnh hoàn thành gieo cấy vụ lúa đông xuân.

Thị xã Kinh Môn là địa phương có diện tích trồng hành, tỏi vụ đông nhiều nhất tỉnh với hơn 3.800 ha. Do đặc thù là cây trồng dài ngày nên việc đổ ải phục vụ sản xuất lúa vụ này ở Kinh Môn muộn hơn các địa phương khác. Để bảo đảm tiến độ gieo cấy, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi thị xã Kinh Môn đã thực hiện phương châm thu hoạch hành tỏi đến đâu, đổ ải ngay đến đó, tạo điều kiện cho nông dân đẩy nhanh gieo cấy lúa xuân. Đồng thời huy động nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ làm đất và gieo cấy. Kinh Môn là địa phương duy nhất có tiến độ đổ ải ngắn nhất tỉnh với thời gian chỉ khoảng 10 ngày.

Để bảo đảm nguồn nước tưới dưỡng lúa sau gieo cấy, Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi thị xã đã phối hợp với các HTX dịch vụ nông nghiệp tích trữ nước tại các sông, kênh, mương nội đồng; tuyên truyền, hướng dẫn bà con nông dân sử dụng nước tưới tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm đủ nước cho cây trồng sinh trưởng phát triển tốt.

PV

(0) Bình luận
Địa phương cuối cùng ở Hải Dương hoàn thành gieo cấy lúa đông xuân