Khám phá

Đi bộ tham quan kinh đô cổ tráng lệ bậc nhất châu Âu

Theo Vietnamnet 09/11/2023 16:53

Trước thời Phục hưng, Krakow là Thủ đô Hoàng gia của Ba Lan, một trong những thành phố tráng lệ nhất châu Âu. Ngồi bên quảng trường Rynek Glowny thưởng thức đồ uống, ngắm đường phố là điều nên trải nghiệm đối với mỗi du khách.

hha2815.jpg

Krakow là kinh đô văn hóa và chính trị quan trọng nhất của Ba Lan. Nơi đây có nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, đường phố tràn ngập các quán cà phê, cửa hàng, quán rượu, thu hút rất đông du khách mỗi ngày.

hha3240.jpg

Cảnh quan tiêu biểu nhất của cố đô Krakow chính là tòa lâu đài tráng lệ của các nhà vua được xây dựng vào thế kỷ XIV trên đồi Wawel, nhìn xuống dòng sông Wisla hiền hòa. Trong khuôn viên lâu đài là vườn hoa tulip rực rỡ màu sắc, nhà thờ Catheral với mái vòm dát vàng óng ánh cùng những tháp chuông nhà thờ cổ kính đã ngả màu thời gian. Lâu đài và thánh đường dành cho việc đăng quang và chôn cất các vị vua Ba Lan.

hha2654.jpg

Krakow nổi bật với một quảng trường rộng lớn mang tên Rynek Glowny, hình thành từ năm 1257. Đây từng là khu chợ thời trung cổ lớn nhất Trung Âu. Xung quanh có các toà nhà cổ kính, quý phái, trải qua bao thăng trầm lịch sử đến giờ vẫn vẹn nguyên như thủa ban đầu.

krakow 7.jpg

Trước thời Phục hưng, Krakow là Thủ đô Hoàng gia của Ba Lan, một trong những thành phố tráng lệ nhất châu Âu. Tuy nhiên, sự thịnh vượng của nơi này không lâu khi chiến tranh và chính trị dẫn đến việc phân chia đất nước vào cuối thế kỷ 18.

krakow 2.jpg

Đến với Krakow (Ba Lan), du khách không thể không một lần đi bộ hoặc sử dụng dịch vụ xe điện để dạo chơi di sản thế giới của UNESCO năm 1978.

hha2703.jpg

Krakow nổi bật với một nhà thờ mang tên St. Mary's Basilica nằm bên quảng trường Rynek Glowny. Công trình này được xây dựng bằng gạch từ thế kỷ 14 bằng cách kết hợp giữa lối kiến trúc Gothic Phục hưng và Baroque.

krakow 3.jpg

Du khách sẽ nhìn thấy ngay nhà thờ khi bước vào quảng trường chợ phố cổ.

hha2699.jpg

Ngay gần nhà thờ, bên quảng trường trung tâm Krakow là Hội trường Dệt may Cloth Hall - tòa nhà xây dựng theo phong cách Phục hưng. Trong thời kỳ hoàng kim của thế kỷ 15, nơi đây có nguồn cung lớn các sản phẩm nhập khẩu phương Đông, bao gồm các loại gia vị, lụa, da và sáp. Hội trường Cloth Hall cũng từng là một trung tâm thương mại quốc tế nổi tiếng.

krakow 4.jpg

Krakow không đông đúc, ồn ào. Cảm giác rất bình yên như những thành phố cổ ở Đông Âu. Ngồi bên quảng trường Rynek Glowny thưởng thức đồ uống, ngắm đường phố là điều nên trải nghiệm đối với mỗi du khách.

hha3306.jpg

Đặc điểm của Krakow là có rất nhiều xe ngựa chở du khách tham quan.

krakow 12.jpg

Krakow cũng có rất nhiều nghệ sĩ đường phố biểu diễn các loại trò mua vui kiếm sống.

krakow 8.jpg

Du khách gặp cảnh này thường nán lại xem một cách say sưa. Thậm chí, có nhiều người, đoàn khách sẵn sàng nhảy múa cùng họ.

krakow 13.jpg

Về ẩm thực, ăn uống ở Krakow khá rẻ so với Đức, Pháp, Anh... Bên bờ sông Weichsel có các quán bar bán đồ uống, đồ ăn nhanh rất hấp dẫn. Từ Việt Nam đi Krakow, du khách có thể xuất phát từ sân bay quốc tế Nội Bài hoặc Tân Sơn Nhất đến thủ đô Warsaw của Ba Lan rồi di chuyển đến kinh đô cổ này bằng tàu hỏa hoặc đường bộ.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đi bộ tham quan kinh đô cổ tráng lệ bậc nhất châu Âu