Đến ngày 25.7, các trường tiểu học hoàn thành thủ tục tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 1

18/07/2022 18:04

Nhiều trường tiểu học trong tỉnh đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1.

Trường Tiểu học Tô Hiệu (TP Hải Dương) tổ chức tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 tại trường vào ngày 18.7

Sáng 18.7, nhiều trường tiểu học trong tỉnh đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1. Tại các trường, cán bộ tuyển sinh kiểm tra, đối chiếu các thông tin cá nhân của học sinh như họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi sinh... trong giấy khai sinh, hộ khẩu. Hiệu trưởng ký, đóng dấu, chịu trách nhiệm về việc kiểm tra và xác nhận. Sau khi xét tuyển xong,học sinh có hộ khẩu ở địa bàn tuyển sinh, các trường xét tuyển học sinh tạm trú (nếu có). 

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, đến ngày 25.7, các trường hoàn thành thủ tục tiếp nhận hồ sơ và báo cáo kết quả tuyển sinh về Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện. Từ ngày 26-29.7, Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện sẽ tổ chức duyệt kết quả tuyển sinh của các trường. Ngày 30.7, các Phòng Giáo dục và Đào tạo cấp huyện báo cáo kết quả tuyển sinh về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo tìm hiểu của phóng viên, toàn tỉnh chỉ có TP Hải Dương thực hiện chia lớp bằng phần mềm, bốc thăm giáo viên ngẫu nhiên đối với lớp 1 nhằm tạo sự công bằng, khách quan, khắc phục tình trạng chọn lớp, chọn thầy cô. Đây cũng là năm học thứ 3 TP Hải Dương thực hiện giải pháp này.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đến ngày 25.7, các trường tiểu học hoàn thành thủ tục tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 1