Cầu Hưng Hải vượt sông Chanh kết nối tỉnh Hưng Yên với tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m.
Cầu Hưng Hải vượt sông Chanh kết nối tỉnh Hưng Yên với tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m (ảnh minh họa)
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Chính phủ tham gia ý kiến về việc đầu tư xây dựng cầu Hưng Hải nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương.
Bộ GTVT cho biết, cầu Hưng Hải vượt sông Chanh kết nối huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên với huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, chiều dài 950m, bề rộng cầu 12m. Theo báo cáo của tỉnh Hưng Yên, đây là công trình quan trọng kết nối hai tỉnh, phù hợp quy hoạch, được đầu tư sẽ hỗ trợ thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các địa phương nên việc nghiên cứu đầu tư là cần thiết.
Theo Bộ GTVT, Luật Đầu tư công và nghị định hướng dẫn chưa có quy định về thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư cũng như tổ chức thực hiện đối với dự án đầu tư công do một địa phương quản lý nhưng thực hiện thi công trên địa bàn hai tỉnh hoặc nhiều tỉnh.
Căn cứ khoản đ, Điều 11, Luật Tổ chức chính quyền địa phương quy định "những vấn đề liên quan đến phạm vi từ hai đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên thì thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan nhà nước ở trung ương" nên UBND tỉnh Hưng Yên báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép UBND tỉnh Hưng Yên đầu tư dự án cầu Hưng Hải kết nối hai tỉnh Hưng Yên và Hải Dương bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh Hưng Yên là phù hợp.
Trong quá trình triển khai, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh thống nhất về công tác quản lý khai thác, bảo trì công trình sau khi được đầu tư hoàn thành; Chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp chặt chẽ trong công tác bố trí nguồn vôn, bồi thường GPMB, bảo đảm an toàn giao thông trong quá trình đầu tư dự án.
Theo Giaothong