Đề xuất tăng gần 4,7 tỷ đồng chi tổ chức các kỳ thi

25/04/2022 18:30

Chiều 25.4, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về tờ trình, dự thảo nghị quyết quyết định phê duyệt nội dung, định mức chi tổ chức các kỳ thi áp dụng với giáo dục phổ thông.


Bà Trịnh Thuý Nga, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, định mức chi cũ không còn phù hợp với thực tế. Do định mức chi thấp nên rất khó khăn trong huy động cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ chấm thi và ra đề. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất cụ thể định mức chi cho công tác ra đề thi, tổ chức thi và chấm thi; chi tập huấn các đội tuyển, tham dự các kỳ thi và các chi phí theo thực tế. Dự kiến tổng kinh phí hằng năm chi cho việc chuẩn bị, tổ chức và tham dự các kỳ thi áp dụng đối với giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh là gần 11,9 tỷ đồng, tăng gần 4,7 tỷ đồng so với mức chi năm 2021.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh Trịnh Thuý Nga đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện các báo cáo, dự thảo nghị quyết, tờ trình; rà soát kỹ các nội dung cần điều chỉnh, bổ sung theo ý kiến của các thành viên để ban có đủ căn cứ trình tại Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khoá XVII nhiệm kỳ 2021-2026.

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất tăng gần 4,7 tỷ đồng chi tổ chức các kỳ thi