Đề xuất đóng cửa đài hóa thân hoàn vũ TP Hải Dương

04/08/2023 10:00

Việc đóng cửa đài hóa thân hoàn vũ trên địa bàn phường Tân Hưng (TP Hải Dương) nhằm giảm thiểu tác động đến đời sống của người dân.


Đài hóa thân hoàn vũ Hải Dương hiện không bảo đảm khoảng cách với khu dân cư

Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương đã đề nghị UBND tỉnh, UBND TP Hải Dương cho phép đóng cửa đài hóa thân hoàn vũ trên địa bàn phường Tân Hưng (TP Hải Dương) nhằm bảo đảm cảnh quan môi trường và giảm thiểu tác động đến đời sống của người dân.

Đài hóa thân hoàn vũ TP Hải Dương nằm trong khu nghĩa trang nhân dân TP Hải Dương (nghĩa trang Cầu Cương) do Công ty CP Quản lý công trình đô thị Hải Dương đầu tư xây dựng năm 2011. Công trình đưa vào vận hành năm 2012. Việc hỏa táng người đã chết trong những năm qua đã góp phần tiết kiệm quỹ đất, giảm ô nhiễm môi trường do việc mai táng gây ra và giảm một phần chi phí cho người dân khi không phải di chuyển người thân đã mất sang tỉnh khác để hỏa táng.

Tuy nhiên, do nghĩa trang Cầu Cương đã hình thành từ lâu, hiện nay không bảo đảm khoảng cách an toàn đến khu dân cư theo quy định. Tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, mật độ người sống cạnh khu vực nghĩa trang tăng lên. Thời gian qua, người dân thường xuyên phản ánh, kiến nghị về tình trạng ô nhiễm môi trường từ hoạt động của đài hóa thân hoàn vũ và yêu cầu đóng cửa, di dời công trình này đi nơi khác.

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đề xuất đóng cửa đài hóa thân hoàn vũ TP Hải Dương