Giao thông - Đô thị

Đề xuất cấm phương tiện lưu thông qua cầu Đuống từ 22 giờ ngày 10/9

T.H (theo báo Tin tức) 10/09/2024 21:08

Lúc 17 giờ ngày 10/9/2024, mực nước sông tại cầu Đuống còn cách đáy dầm 2,2 m và tiếp tục lên nhanh từng giờ, vượt quá quy định cho phép.

Chú thích ảnh
Đề xuất cấm phương tiện lưu thông qua cầu Đuống từ 22 giờ ngày 10/9

Trước thực tế này, Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam - VNR) đã dừng chạy tàu qua cầu Đuống (Km9+667) trên tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng cho đến khi mực nước rút đến mức an toàn.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, tại các tỉnh phía Bắc tiếp tục có mưa to đến rất to, mực nước tại các sông liên tục dâng cao, diễn biến thời tiết vẫn diễn biến phức tạp.

Để đảm bảo an toàn về người, tài sản của người dân tham gia giao thông, an toàn công trình, an toàn chạy tàu và tài sản của Nhà nước, VNR đề nghị Bộ Giao thông vận tải có ý kiến với UBND TP Hà Nội về việc cấm tất cả người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên cầu Đuống từ 22 giờ ngày 10/9/2024 cho đến khi nước rút đủ điều kiện an toàn.

Cầu Đuống là cầu đường bộ và đường sắt dài 225 m bắc qua sông Đuống, nối phường Đức Giang (quận Long Biên) với thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm), được đưa vào khai thác năm 1902. Sau thời gian dài vận hành, cầu Đuống đã xuất hiện tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Hiện nay, cầu Đuống mới có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng đang được triển khai thi công xây dựng.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Đề xuất cấm phương tiện lưu thông qua cầu Đuống từ 22 giờ ngày 10/9